Thứ 5, 02/05/2024, 00:22[GMT+7]

UBND tỉnh họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài Nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ báo cáo một số nội dung

Thứ 5, 28/06/2018 | 14:38:07
2,275 lượt xem
Sáng ngày 28/6, UBND tỉnh tổ chức họp nghe Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ báo cáo một số nội dung liên quan đến lĩnh vực của ngành.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan dự họp.

Tại cuộc họp, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đã báo cáo Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 14-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chỉ thị 14-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng, trong đó tập trung vào 6 nội dung theo tinh thần của Chỉ thị: tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp; nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước, hiệu lực của pháp luật đối với công tác người có công với cách mạng; tiếp tục thực hiện đầy đủ, kịp thời đúng quy định các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng; tiếp tục thực hiện công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ; đảm bảo ngân sách kết hợp với huy động nguồn lực để thực hiện tốt công tác người có công với cách mạng; tăng cường và phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội của các tổ chức chính trị - xã hội. Đồng thời báo cáo dự thảo tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng (2013-2018), trong đó tập trung vào một số đề xuất sửa đổi Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng: sửa đổi một số chính sách đối với liệt sĩ, thân nhân liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học.

Lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội báo cáo tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm 

Tại cuộc họp, Sở Tài nguyên và Môi trường đã báo cáo việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa ban hành kèm theo Quyết định số 07/2014-QĐ-UBND, trong đó tập trung vào sửa đổi bổ sung một số khoản tại Điều 5, Điều 6 của Quyết định. Theo đó, dự thảo quyết định đề xuất giữ nguyên hạn mức giao đất mỗi lô tại Khoản 1 và bổ sung quy định về hạn mức giao đất tại Khoản 2 Điều 5; giữ nguyên quy định về diện tích, kích thước chiều rộng, chiều sâu tối thiểu của thửa đất tại Khoản 1 và quy định bổ sung về diện tích tối thiểu tách thửa đối với đất nông nghiệp tại Khoản 2 và diện tích tối thiểu được phép tách thửa đối với đất phi nông nghiệp không phải là đất ở Khoản 3 Điều 6; sửa đổi về phạm vi áp dụng tại Điểm b, c Khoản 7.

 Tiếp đó, UBND tỉnh nghe Sở Nội vụ báo cáo về việc thay thế Quyết định số 05/2017/QĐ-UBND ngày 01/5/2017 của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn tỉnh. Việc thay thế Quyết định số 05 trên cơ sở thực hiện Nghị định số 91 của Chính phủ ban hành năm 2017 về quy định chi tiết một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng. Trong quá trình thay thế, Sở Nội vụ đã lấy ý kiến tham gia góp ý vào dự thảo của 122 cơ quan, tổ chức, đơn vị, địa phương và các thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng và gửi Sở Tư pháp thẩm định. Tiếp thu ý kiến của Sở Tư pháp, Sở Nội vụ đã điều chỉnh một số nội dung tại Điểm c, Khoản 1 Điều 5 đối với cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện không tốt về công tác cải cách hành chính; bỏ nội dung Điều 17 quy định về Giấy khen và chuyển nội dung Điều 23 sang Mục 7, Chương II để phù hợp với quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật của Trung ương và điều kiện thực tế của địa phương.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của 3 đơn vị có văn bản sửa đổi và các thành viên liên quan trong việc đóng góp vào các dự thảo. 

Về cơ bản đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tán thành với các ý kiến sửa đổi, bổ sung vào các bản dự thảo. Riêng đối với dự thảo Tổng kết 5 năm thực hiện Pháp lệnh ưu đãi người có công và Chỉ thị 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉnh sửa lại nội dung, bố cục cho phù hợp, nêu rõ công việc cụ thể, thời gian hoàn thành.

Đối với việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy định về hạn mức công nhận, hạn mức giao đất, diện tích tối thiểu được tách thửa ban hành kèm theo Quyết định số 07 của UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường cần tham chiếu một số văn bản pháp luật liên quan đến Luật Xây dựng, Luật Nhà ở… để sửa đổi cho phù hợp. 

Riêng việc thay thế Quyết định số 05 của UBND tỉnh về công tác thi đua khen thưởng, ngoài mức khen thưởng, hình thức khen thưởng, hình thức thi đua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Nội vụ và các thành viên UBND tỉnh có thể xem xét, bổ sung thêm vào dự thảo danh hiệu “Công dân tiêu biểu” của tỉnh để biểu dương những cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Trên cơ sở 19 lượt ý kiến đóng góp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nội vụ sớm hoàn thiện các bản dự thảo để trình UBND tỉnh.

Nguyễn Cường


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày