Thứ 7, 06/07/2024, 04:43[GMT+7]

UBND tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam

Thứ 2, 02/07/2018 | 17:31:44
1,612 lượt xem
Chiều ngày 2/7, UBND tỉnh tổ chức tiếp xã giao đoàn công tác của Hội những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO) do ông Chang Ho Ick, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn về thăm và làm việc tại Thái Bình.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu niệm cho Hội VESAMO.

Đồng chí Nguyễn Hoàng Giang, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Hội VESAMO là tổ chức được thành lập năm 2002 tại Busan (Hàn Quốc), tập hợp các học giả, doanh nhân, luật sư, nghệ sĩ và nhiều tầng lớp khác trong xã hội có tình cảm với Việt Nam. Mục đích của Hội là giúp đỡ sinh viên, người lao động, cô dâu Việt Nam ở Busan, tổ chức các hoạt động giao lưu hữu nghị giữa hai nước và hỗ trợ người Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn.

Tại buổi tiếp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát vị trí địa lý, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, các lợi thế trong đầu tư, sản xuất kinh doanh của Thái Bình. Đồng chí nhấn mạnh: Hàn Quốc là một trong ba đối tác quan trọng đang đầu tư vào địa bàn tỉnh. Các hoạt động đầu tư của đối tác Hàn Quốc đã góp phần phát triển kinh tế, giao lưu văn hóa và thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Hàn Quốc với tỉnh. Với phương châm hoạt động của Hội VESAMO, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn VESAMO tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn đến các dự án liên quan đến giáo dục, việc làm, đặc biệt là các hoạt động từ thiện, giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam/dioxin cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên Việt Nam, trong đó có thanh niên Thái Bình sang học tập, làm việc tại Hàn Quốc.

Thay mặt đoàn công tác, ông Chang Ho Ick, Chủ tịch VESAMO cảm ơn sự đón tiếp thân mật của các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Hội VESAMO sẽ nỗ lực thực hiện nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa; đồng thời là cầu nối kêu gọi nhiều hơn nữa các doanh nhân Hàn Quốc xúc tiến đầu tư vào tỉnh Thái Bình nhằm góp phần vun đắp và làm sâu sắc thêm tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác của Hội VESAMO đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Sư phạm Thái Bình về lĩnh vực hỗ trợ việc làm.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày