Thứ 3, 23/07/2024, 17:20[GMT+7]

Ủy ban MTTQ các cấp hỗ trợ xây dựng 31 nhà đại đoàn kết

Thứ 3, 17/07/2018 | 14:51:10
1,294 lượt xem
Sáng ngày 17/7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác mặt trận 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2018.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Từ đầu năm đến nay, ủy ban MTTQ các cấp đã tích cực tuyên truyền, giáo dục truyền thống nhân các ngày lễ lớn của Đảng, của dân tộc; đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến”, "tự chuyển hóa” trong nội bộ. Ủy ban MTTQ từ tỉnh tới cơ sở phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm bắt tình hình nhân dân, vận động nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trước một số vấn đề xã hội phức tạp nảy sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. 

Thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ủy ban MTTQ các huyện, thành phố đã vận động được 615 triệu đồng hỗ trợ xây dựng các công trình nước sạch tại các đồn biên phòng, xây nhà tình nghĩa tặng các chiến sĩ và hỗ trợ khám bệnh miễn phí cho người thân chiến sĩ bị mắc bệnh hiểm nghèo. Ủy ban MTTQ các cấp trích quỹ "Vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng 31 nhà đại đoàn kết với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng. Công tác vận động chức sắc, tín đồ các tôn giáo từng bước được đổi mới và đi vào chiều sâu. Hoạt động giám sát và phản biện xã hội bước đầu đạt được một số kết quả quan trọng. Công tác tổ chức cán bộ được quan tâm góp phần đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác mặt trận.

6 tháng cuối năm 2018, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục đa dạng hóa các hình thức, biện pháp tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chủ trương của tỉnh về các giải pháp, chính sách mới, các dự án, đề án, thu hút đầu tư, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. MTTQ các cấp phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đạt được kết quả cao, tạo sức lan tỏa trong nhân dân; nắm bắt tình hình tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, những kiến nghị và nguyện vọng chính đáng của nhân dân, bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị thời gian tới, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp tục tập hợp, tuyên truyền đoàn viên, hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền về đại hội MTTQ các cấp. MTTQ từ huyện tới cơ sở đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, phát huy vai trò chủ động, tích cực của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xây dựng và giữ vững các tiêu chí nông thôn mới, duy trì và nhân rộng các mô hình tiêu biểu trong việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên tuyên truyền, vận động người dân tham gia đấu nối và sử dụng nước sạch; chủ động lắng nghe những vấn đề người dân phản ánh về tình hình nước sạch nông thôn, từ đó tham mưu giúp chính quyền các cấp có biện pháp xử lý hiệu quả, bảo đảm quyền lợi của người dân khi sử dụng nước sạch. MTTQ các cấp nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, từ đó tham mưu với chính quyền địa phương kịp thời ngăn chặn những đối tượng có hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội ngay tại địa phương.

Tại hội nghị, 8 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2017.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày