Thứ 6, 17/05/2024, 10:47[GMT+7]

Kiểm tra khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại Tiền Hải và Thái Thụy

Thứ 5, 19/07/2018 | 17:21:38
1,898 lượt xem
Sáng ngày 19/7, đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đi kiểm tra công tác khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại hai huyện Tiền Hải và Thái Thụy.

Đồng chí Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh kiểm tra tại cống Lân II (Tiền Hải).

Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Kiểm tra tại cống Lân II (Tiền Hải) và cống Trà Linh (Thái Thụy), đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Đây là hai cống có ý nghĩa quan trọng trong công tác tiêu thoát nước cho các địa phương trong tỉnh. Vì thế, ngành Nông nghiệp cần chỉ đạo 2 Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Bắc và  Nam Thái Bình mở cống triệt để, tập trung cao nhất cho việc tháo cạn nước, theo dõi sát diễn biến của thời tiết để điều hành công tác tiêu thoát nước hợp lý. Đối với các địa phương, cần tháo kiệt nước trong các sông nội đồng; tổ chức thu vớt bèo bồng, vật cản; đồng thời tổ chức gieo cấy bổ sung diện tích lúa mùa cho kịp khung thời vụ.

Cũng trong sáng nay, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra việc khắc phục sự cố sạt lở đê phía trong đồng của tuyến đê biển số 5 đoạn qua địa phận xã Nam Phú (Tiền Hải). Đến nay, công tác khắc phục sự cố đã cơ bản được hoàn thành, các điểm sạt lở đã được xử lý bằng biện pháp đóng cọc tre, chèn phên nứa, đắp đất xử lý cấp bách sự cố, không để diện tích sạt lở mở rộng, toàn bộ diện tích sạt lở đã được che phủ bạt. 

Sau khi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh yêu cầu huyện Tiền Hải có phương án bảo đảm an toàn cho đoạn sạt lở đê phía trong đồng của tuyến đê biển số 5 đoạn qua địa phận xã Nam Phú (Tiền Hải) vừa được gia cố, dự trữ đầy đủ lượng bạt để sử dụng khi có mưa lớn, đồng thời yêu cầu ngành Nông nghiệp tham mưu, đề xuất với tỉnh hướng khắc phục nhằm nâng cao chất lượng các công trình phòng chống lụt bão trên địa bàn tỉnh, hạn chế thấp nhất thiệt hại do mưa bão gây ra.

Minh Hương 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày