Thứ 3, 21/05/2024, 00:30[GMT+7]

UBND tỉnh họp bàn giải quyết vướng mắc của một số dự án

Thứ 3, 21/08/2018 | 19:56:49
1,506 lượt xem
Chiều ngày 21/8, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về phương án giải quyết những tồn tại, vướng mắc của một số dự án trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Dự cuộc họp có đồng chí  Phạm Văn Ca, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ngành, huyện, thành phố liên quan.

Tại cuộc họp, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã báo cáo phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc về quản lý sử dụng đất tại Dự án Khu đô thị phía Tây quốc lộ 10 (huyện Đông Hưng) và Dự án bãi đỗ xe tĩnh của Công ty cổ phần cấp nước Hoàng Diệu (Thành phố Thái Bình). Theo đó, dự án này đang tồn tại một số vấn đề như: thiếu vốn đầu tư hạ tầng, tiến độ giải phóng mặt bằng...

Sau khi nghe ý kiến các đại biểu dự họp thảo luận, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành liên quan và UBND huyện Đông Hưng trong lúc chờ kết luận của Thanh tra Chính phủ đối với dự án này cần thực hiện ngay một số nhiệm vụ: Sở Tài nguyên và Môi trường tham mưu UBND tỉnh xem xét đề nghị của UBND huyện Đông Hưng trên cơ sở chỉ đạo của UBND tỉnh xác định cụ thể phương án giao đất cho doanh nghiệp, xác định đơn giá đất. Sở Tài chính nghiên cứu tham mưu cho UBND tỉnh phương án giải quyết việc các doanh nghiệp đã ứng tiền giải phóng mặt bằng dự án. Sở Xây dựng  và Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp giải quyết các vấn đề tồn tại khác. Thời gian UBND tỉnh xem xét giải quyết là sau khi có kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ. 

Về phương án giải quyết tồn tại, vướng mắc của Dự án bãi đỗ xe tĩnh của Công ty cổ phần cấp nước Hoàng Diệu, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Y tế làm việc với nhà đầu tư thống nhất nội dung, phương án để đề xuất với UBND tỉnh giải quyết giao phần đất làm bãi đỗ xe tĩnh cho doanh nghiệp.

Liên quan đến phương án đấu giá quyền sử dụng đất, diện tích thu hồi đất của Công ty Cổ phần Dịch vụ thương mại Y tế Thái Bình, đồng chí Phó Bí thư thường trực, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng phối hợp lấy ý kiến của các sở, ngành liên quan và UBND thành phố; rà soát lại quy hoạch tổng thể Khu Trung tâm Y tế, nghiên cứu đề xuất về công tác quy hoạch và các phương án giải quyết bảo đảm đúng quy định của pháp luật để UBND tỉnh xem xét,  sớm giải quyết dứt điểm.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày