Thứ 6, 29/03/2024, 21:57[GMT+7]

Vietcombank Thái Bình: Tăng trưởng hiệu quả, bền vững và tiếp tục thực hiện trách nhiệm với cộng đồng

Thứ 2, 08/02/2021 | 16:41:06
2,847 lượt xem
Với phương châm “Tin cậy - Chuẩn mực - Sẵn sàng đổi mới - Bền vững - Nhân văn”, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình (Vietcombank Thái Bình) luôn thực hiện song hành việc củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động với các hoạt động an sinh xã hội, từ đó vươn lên khẳng định thương hiệu “Ngân hàng có giá trị nhất” trên địa bàn.

Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank trao 3 tỷ đồng tặng quỹ vì người nghèo tỉnh Thái Bình.

Duy trì vai trò tiên phong trong kinh doanh

Trong hội nghị triển khai công tác Đảng và hoạt động kinh doanh năm 2021 vừa qua, Vietcombank tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trong kinh doanh với các kết quả kinh doanh năm 2020 đạt nhiều ấn tượng như: tăng trưởng tín dụng đạt xấp xỉ 14%, thanh khoản dồi dào, tỷ lệ nợ xấu nội bảng được kiểm soát quanh mức dưới 1%, lợi nhuận hợp nhất đạt xấp xỉ 23.068 tỷ đồng tương đương quy mô năm 2019. Đóng góp vào thành công đó có vai trò tích cực của Vietcombank Thái Bình luôn duy trì hoạt động bảo đảm tăng trưởng, an toàn, hiệu quả. Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 đã tác động đến mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và hoạt động của ngành Ngân hàng nói riêng; nhưng Vietcombank Thái Bình luôn bám sát chỉ đạo, định hướng của Ngân hàng Nhà nước, của tỉnh và kế hoạch kinh doanh đã đề ra, trên cơ sở đó triển khai các giải pháp kinh doanh phù hợp với từng thời điểm và thực tiễn ở địa phương. Trong công tác huy động vốn, Vietcombank Thái Bình luôn lấy khách hàng làm mục tiêu hoạt động, thường xuyên nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, giải đáp kịp thời các vướng mắc của khách hàng cũng như chủ động khai thác và bám sát khách hàng tiềm năng; đồng thời, thực hiện giao chỉ tiêu tới từng cán bộ, nhân viên. Trong hoạt động cho vay, nhiều lĩnh vực ưu tiên theo chỉ đạo của Chính phủ, ngành Ngân hàng và của tỉnh được Chi nhánh quan tâm thực hiện như: chương trình cho vay nước sạch nông thôn, chương trình cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 của Chính phủ... Chính vì thế, kết thúc năm 2020, tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng khá, đạt 6.169 tỷ đồng, chiếm 6,92% thị phần trên địa bàn, tăng 27% so với 31/12/2019, đạt 114% kế hoạch năm 2020, tổng dư nợ cho vay đạt 6.557 tỷ đồng, tăng 8% so với thời điểm 31/12/2019; tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát dưới mức 1%. Lợi nhuận được bảo đảm, đời sống cán bộ, nhân viên được duy trì.

Với mục tiêu hướng tới “Ngân hàng số”, thời gian qua Vietcombank đã tập trung phát triển dịch vụ Ngân hàng số VCB Digibank, đồng thời triển khai cung cấp các dịch vụ trên hệ thống ngân hàng lõi mới Corebanking Signature với tốc độ xử lý và bảo mật thông tin cao. Trong năm 2020, Chi nhánh đã phát triển mới 48 đơn vị chấp nhận thẻ ở khắp địa bàn các huyện trong tỉnh và mở rộng thêm 47 cơ quan hành chính sự nghiệp, doanh nghiệp trong tỉnh thực hiện trả lương qua tài khoản. Với sự nỗ lực đó, đến nay, toàn Chi nhánh đã lắp đặt 26 máy ATM, 215 thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ, thực hiện trả lương qua tài khoản cho 242 đơn vị hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp với tổng số lao động trả lương trên 50.000 người. Đến hết năm 2020, tổng doanh số thanh toán qua Chi nhánh ước đạt 94.234 tỷ đồng, trong đó thanh toán không dùng tiền mặt chiếm gần 80% tổng doanh số thanh toán.  

Thực hiện trách nhiệm với cộng đồng

Chưa khi nào Vietcombank Thái Bình lại dành nhiều sự quan tâm cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn như trong năm 2020. Dưới tác động của dịch Covid-19 đã khiến hoạt động kinh doanh của Chi nhánh gặp nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần và trách nhiệm cùng sự kiên trì về định hướng trong hoạt động an sinh xã hội, Vietcombank nói chung và Vietcombank Thái Bình nói riêng vẫn ưu tiên dành nguồn kinh phí để hỗ trợ thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như tài trợ y tế, giáo dục, tặng quà tết cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, đối tượng chính sách, xây nhà tình nghĩa... Đặc biệt, gần 200 triệu đồng được huy động từ cán bộ, nhân viên, người lao động của toàn Chi nhánh để ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, từ đó góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân sớm ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Cùng với đó, Chi nhánh còn là ngân hàng tiên phong, đi đầu trong việc thực hiện các giải pháp chia sẻ khó khăn với khách hàng theo chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước và của tỉnh. Trên cơ sở rà soát các khách hàng bị tác động bởi dịch Covid-19, Vietcombank Thái Bình đã thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ; giảm tới 10% số tiền lãi phải trả từ ngày 15/4 đến hết ngày 30/9 đối với khách hàng bị ảnh hưởng trực tiếp và giảm tới 5% số tiền lãi phải trả từ ngày 15/4 đến hết ngày 30/6 cho khách hàng bị ảnh hưởng gián tiếp bởi dịch Covid-19 và tiếp tục giảm tối đa 1% lãi suất đối với khách hàng doanh nghiệp vay vốn từ ngày 15/12/2020 đến hết 15/3/2021. Ngoài ra, trong giai đoạn từ năm 2015 đến nay, Vietcombank Thái Bình còn dành gần 50 tỷ đồng cho các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh như: tài trợ xây dựng gần 200 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, đối tượng chính sách; tài trợ xây dựng 8 trường học; ủng hộ quỹ xóa nhà dột nát, ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ quỹ vì người nghèo, trao tặng hàng nghìn suất quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách nhân dịp tết Nguyên đán và kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ. Riêng trong năm 2020, Vietcombank đã dành gần 17 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh và trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Chi nhánh trao khoảng 8.000 suất quà cho người nghèo và các đối tượng chính sách ở các huyện, thành phố với tổng kinh phí hỗ trợ 4 tỷ đồng. Những hoạt động đó đã góp phần khẳng định văn hóa của Vietcombank - một Vietcombank luôn gần gũi, sẻ chia trách nhiệm với cộng đồng xã hội và luôn được các cấp ủy, chính quyền địa phương và các ban, ngành, đoàn thể ghi nhận, đánh giá rất cao.

Nhân dịp xuân Tân Sửu 2021, thay mặt Vietcombank Thái Bình xin kính chúc quý khách hàng một năm mới an khang, thịnh vượng, đồng thời gửi lời cảm ơn tới các đồng chí lãnh đạo, các quý khách hàng đã luôn đồng hành, chia sẻ đối với hoạt động của Vietcombank Thái Bình. Thời gian tới, Vietcombank Thái Bình sẽ không ngừng phát triển và luôn cùng cộng đồng “chung niềm tin vững tương lai”, phấn đấu xây dựng Vietcombank Thái Bình ngày càng phát triển bền vững, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Bình.

Đồng chí PHẠM BÁ TUYỂN
(Giám đốc Vietcombank Thái Bình)