Thứ 3, 23/07/2024, 12:19[GMT+7]

Khoảng cách giá vàng trong nước - thế giới thu hẹp mạnh

Thứ 4, 27/02/2013 | 14:19:11
705 lượt xem
Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới quy đổi co ngắn 1 triệu đồng/lượng trong sáng nay khi giá vàng trong nước giảm liên tục bất chấp phiên tăng mạnh nhất trong 3 tháng của giá vàng thế giới. Giá USD thị trường tự do bám trụ ở mức 20.150 đồng.

Diễn biến giá vàng SJC từ đầu giờ sáng tới 10h trưa 27/2 - Nguồn: SJC.


Giảm là xu hướng chủ đạo của giá vàng trong nước từ sáng qua. Sự giảm giá này của vàng “nội” diễn ra giữa lúc giá vàng thế giới có hai phiên liền tăng mạnh trong 4 phiên tăng liên tục. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn với những gì thường diễn ra trong một thời gian dài vừa qua, khi giá vàng trong nước thường tăng mạnh hơn mỗi khi giá vàng thế giới tăng và chỉ giảm “lừng khừng” mỗi khi giá vàng quốc tế đi xuống.

Nếu so với sáng qua, giá vàng SJC hiện giảm 650.000 đồng/lượng, còn so với cuối giờ qua, giá vàng thương hiệu này hiện thấp hơn 320.000 đồng/lượng. Từ lúc mở cửa, giá vàng liên tục được điều chỉnh giảm.

Do diễn biến trái ngược này của giá vàng trong nước so với giá thế giới đã giúp thu hẹp khoảng độ chênh lệch giá vàng. Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á lúc gần 10h trưa nay theo giờ Việt Namon> quy đổi tương đương khoảng 41,1 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng SJC bán lẻ 3,2 triệu đồng/lượng. Sáng hôm qua, khoảng cách này là 4,1 triệu đồng/lượng. Cách đây 2 ngày, khoảng cách này là 4,8 triệu đồng/lượng.

Đây được xem là kết quả của việc Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những động thái tiếp theo nhằm thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới.


Giá vàng giao ngay đã tăng 1,3% trong phiên giao dịch đêm qua tại New York, đóng cửa ở mức gần 1.616 USD/oz. Đây là phiên tăng giá mạnh nhất của vàng kể từ cuối tháng 11 năm ngoái.

Vàng tăng giá mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Ben Bernanke ra điều trần trước Quốc hội Mỹ với quan điểm bảo vệ chính sách tiền tệ nới lỏng.

Trong phiên sáng nay tại châu Á, giá vàng giảm nhẹ. Lúc 10h giờ Việt Namon>, giá vàng giao ngay hạ 3,5 USD/oz so với đóng cửa phiên hôm qua, còn hơn 1.612 USD/oz.

 

Theo Thời báo kinh tế Việt Nam

  • Từ khóa