Thứ 2, 01/07/2024, 17:18[GMT+7]

Các doanh nghiệp lớn đóng góp vào ngân sách 20.000 tỷ đồng/tháng

Thứ 2, 25/03/2013 | 15:26:19
763 lượt xem
Mấy tháng đầu năm, dù gặp nhiều khó khăn nhưng khối doanh nghiệp lớn vẫn đóng góp cho ngân sách Nhà nước bình quân 20.000 tỷ đồng/tháng.

Dù đã đạt được một số kết quả bước đầu, nhưng nhiệm vụ huy động ở khu vực doanh nghiệp lớn trong thời gian tới vẫn tiếp tục phải đối mặt với nhiều thách thức

Vụ trưởng Vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn của Tổng cục Thuế, ông Đặng Ngọc Minh cho biết: trong 2 tháng đầu năm, với nỗ lực đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, các DNL đã đóng góp đáng kể vào ngân sách Nhà nước (NSNN). Mức thuế bình quân mỗi tháng khối doanh nghiệp lớn nộp ngân sách khoảng 20.000 tỷ đồng.

 

Theo Vụ trưởng Đặng Ngọc Minh, Tổng cục Thuế được giao quản lý thuế của 35 tập đoàn, tổng công ty với 415 thành viên hoạt động trong các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế và trên khắp địa bàn cả nước. 

Ngoài các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước còn có các tổng công ty cổ phần có quy mô lớn, các DN có vốn đầu tư nước ngoài như: Toyota Việt Namon>, Honda Việt Namon>, Unilever Vietnamon>; các ngân hàng thương mại như: Agribank, Vietcombank, VietinBank, BIDV, ANZ. 

 

Trong điều kiện suy thoái kinh tế thế giới, hoạt động tín dụng gặp khó khăn, nợ xấu gia tăng, đến các DN hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng và sản xuất - lắp ráp ôtô đã bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, phần lớn các doanh nghiệp lớn lĩnh vực ngân hàng, thương mại, bảo hiểm vẫn hoạt động ổn định, đóng góp đáng kể vào nguồn thu NSNN.

Nguồn vov.vn

  • Từ khóa