Thứ 6, 29/03/2024, 06:56[GMT+7]

TYM - Chi nhánh Thái Bình: Đồng hành cùng sự phát triển của phụ nữ

Thứ 5, 27/10/2022 | 20:50:37
11,088 lượt xem
Được triển khai từ đầu năm 2021 đến nay, Tổ chức Tài chính vi mô TNHH Một thành viên tình thương (TYM) - Chi nhánh Thái Bình đã trở thành địa chỉ tin cậy giúp hàng nghìn phụ nữ, nhất là những phụ nữ nghèo, yếu thế trên địa bàn tỉnh vay vốn đầu tư phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo bền vững và cải thiện, nâng cao đời sống của gia đình.

TYM - Chi nhánh Thái Bình tổ chức khám bệnh miễn phí cho chị em phụ nữ.

Là gia đình có truyền thống buôn bán và chế biến hải sản nhưng trước đây gia đình chị Nguyễn Thị Hồng, khu 8, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) chỉ sản xuất manh mún, nhỏ lẻ. Sau khi được tiếp cận nguồn vốn của TYM - Chi nhánh Thái Bình, chị Hồng đã mạnh dạn vay vốn với mức 50 triệu đồng để đầu tư máy móc, kho bảo quản hải sản mang lại hiệu quả kinh tế cao. Chị chia sẻ: Tôi rất biết ơn tổ chức TYM - Chi nhánh Thái Bình đã giúp tôi tiếp cận được nguồn vốn vay để đầu tư kinh doanh và mang lại hiệu quả kinh tế cao với thu nhập hơn 300 triệu đồng/năm. TYM đã giúp chị em phụ nữ nghèo, yếu thế, lại không có tài sản thế chấp được vay vốn đầu tư phát triển kinh tế gia đình.

TYM - Chi nhánh Thái Bình chính thức khai trương chi nhánh và đi vào hoạt động với mục tiêu nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo, yếu thế thông qua các dịch vụ tài chính và phi tài chính, tạo cơ hội cho phụ nữ tham gia vào các hoạt động kinh tế - xã hội và góp phần nâng cao vị thế của chị em phụ nữ. Nhận thấy lợi ích khi tham gia vay vốn từ TYM - Chi nhánh Thái Bình như nguồn vốn đến tận thôn xóm, thủ tục nhanh gọn, vốn vay không cần tài sản thế chấp rất nhiều phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã tham gia vay vốn và từng bước mạnh dạn hơn trong việc đầu tư phát triển kinh tế làm giàu cho bản thân và giúp đỡ được những hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo. 

Bà Dương Thị Nhạn, khu 9, thị trấn Diêm Điền (Thái Thụy) cho biết: Tôi và nhiều chị em là thành viên của TYM đã được vay vốn từ 30 - 50 triệu đồng để đầu tư mở rộng sản xuất, kinh doanh, nhờ vậy phát triển được kinh tế gia đình. Hơn nữa nguồn vốn vay này cũng rất linh hoạt với hình thức hoàn trả theo tuần và theo tháng đã giảm bớt gánh nặng cho chúng tôi không phải lo một số tiền lớn để hoàn trả, từ đó đem lại hiệu quả kinh tế cho chị em khi tiếp cận với nguồn vốn này.

Ông Vũ Ngọc Linh, Giám đốc TYM - Chi nhánh Thái Bình cho biết: Hiện nay chúng tôi đã khảo sát nhu cầu vay vốn, giúp hơn 2.200 phụ nữ được tiếp cận nguồn vốn vay với tổng số vốn gần 30 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế trên nhiều lĩnh vực như chăn nuôi, chế biến hải sản, kinh doanh. Qua kiểm tra, đánh giá việc sử dụng vốn vay cho thấy hầu hết các thành viên đã sử dụng vốn vay đúng mục đích, từ đó khẳng định được hiệu quả, tính thiết thực nguồn vốn mang lại.

Không chỉ hỗ trợ phụ nữ vay vốn, hàng năm TYM - Chi nhánh Thái Bình còn tổ chức các hoạt động cộng đồng thiết thực như: trao quà cho người có công và gia đình người có công nhân ngày Thương binh - Liệt sĩ; hỗ trợ thành viên xây dựng nhà ở, hỗ trợ tiền cho con em các thành viên có hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục đến trường. Trong tháng 10/2022, TYM - Chi nhánh Thái Bình đã tổ chức khám bệnh miễn phí cho hàng trăm thành viên là hội viên hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí gần 100 triệu đồng. 

Bà Nguyễn Thị Lan, xã Hòa Bình (Kiến Xương) cho biết: Cùng với việc hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế, hàng năm, TYM - Chi nhánh Thái Bình còn tổ chức khám bệnh miễn phí cho các thành viên tại những bệnh viện tuyến tỉnh. Nhờ việc khám sức khỏe định kỳ, nhiều chị em phát hiện sớm những bệnh lý và được các y bác sĩ của bệnh viện chữa trị kịp thời.

Thời gian tới, TYM - Chi nhánh Thái Bình tiếp tục nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng cho cán bộ nhằm phục vụ tốt nhất cho thành viên ở cơ sở, đồng thời hỗ trợ cho các thành viên ở các địa phương khi tham gia vào tổ chức; bổ sung thêm những kiến thức, kỹ năng giúp chị em phụ nữ có phương án tốt nhất trong việc sử dụng nguồn vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho gia đình.

Chị Nguyễn Thị Hồng, thị trấn Diêm Điền vay vốn TYM - chi nhánh Thái Bình đầu tư kinh doanh, chế biến hải sản. 

Trần Tuấn