Thứ 3, 23/07/2024, 02:21[GMT+7]

200 triệu USD thực hiện Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn

Thứ 3, 11/06/2013 | 10:57:16
566 lượt xem
Hiệp hội Phát triển Quốc tế (Ngân hàng Thế giới) vừa ký Hiệp định tín dụng cho Việt Nam vay 200 triệu USD trong thời gian 20 năm; trong đó có 5 năm ân hạn để thực hiện Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn dựa trên kết quả trong khuôn khổ Chương trình mục tiêu quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, Chương trình còn nhận khoản hỗ trợ kỹ thuật tám triệu AUD từ Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Ô-xtrây-li-a (AusAID) để hỗ trợ các cơ quan thực hiện Chương trình trong lập kết hoạch, giám sát, đánh giá, cấp nước, vệ sinh, cải thiện công tác quản lý, xác nhận kết quả và chia sẻ thông tin.

 

Chương trình lần này sẽ được triển khai thực hiện tại tám tỉnh vùng đồng bằng sông Hồng gồm Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hưng Yên, Quảng Ninh, TP Hà Nội, Hà Nam và Thanh Hóa trong thời gian từ năm 2013 đến 2017, tạo điều kiện cấp nước sạch và vệ sinh trực tiếp cho hơn 1,7 triệu người dân tại 240 xã.

 

Trước đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có cuộc họp tổng kết giai đoạn 1 Dự án nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn tại bốn tỉnh đồng bằng sông Hồng là Nam Ðịnh, Thái Bình, Hải Dương và Ninh Bình.

 

Chuyển giao công nghệ bảo quản nông sản của Nhật Bản vào Việt Namon>

 

Ðể tránh tình trạng "được mùa - mất giá", Bộ Khoa học và Công nghệ đang nghiên cứu và đưa vào Việt Nam những công nghệ bảo quản tiên tiến nhất của Nhật Bản, của I-xra-en để bảo đảm nông dân sẽ có được sản phẩm có giá trị cao nhất. Riêng về rau quả, hiện Bộ Khoa học và Công nghệ đang hợp tác với đối tác Nhật Bản, sẵn sàng chuyển giao công nghệ bảo quản rau quả cho Việt Namon>. Dự án thành công sẽ giúp rau, củ, quả được bảo quản không chỉ một vài tháng mà có thể tới vài năm.

 

Agribank ký cho vay 13 dự án nhà ở xã hội

 

Ngày 10-6, tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) ký hợp đồng cho vay hỗ trợ nhà ở theo Nghị quyết 02/NQ-CP của Chính phủ đối với 10 doanh nghiệp cho 13 dự án. Các dự án này có tổng mức đầu tư 6.644 tỷ đồng, trong đó nhu cầu vay vốn là 3.295 tỷ đồng, để xây dựng 11.292 căn hộ nhà ở xã hội. Trong đó, sáu dự án đã được Bộ Xây dựng đề xuất danh mục dự án nhà ở xã hội được vay vốn, các dự án khác đang trong giai đoạn hoàn thiện thủ tục.

 

Trên cơ sở hợp đồng nguyên tắc, Agribank sẽ hỗ trợ khách hàng hoàn chỉnh hồ sơ để ngân hàng thẩm định cho vay theo quy định tại Thông tư số 11 ngày 15-5-2013 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) và Thông tư số 07/2013/TT-BXD của Bộ Xây dựng. Hai bên thống nhất chỉ ký hợp đồng tín dụng sau khi dự án nhà ở xã hội đã đủ các điều kiện vay vốn và được Agribank thẩm định là có hiệu quả theo quy định, được NHNN thông báo về nguồn tái cấp vốn đối với từng khách hàng và dự án.

 

Lý Sơn xây kè chắn sóng kết hợp giao thông trên đảo

 

Sáng 10-6, tại huyện đảo Lý Sơn, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi, Công ty xây lắp Thành An 96 (Bộ Quốc phòng) khởi công xây dựng kè chắn sóng kết hợp đường giao thông ven đảo Lý Sơn (giai đoạn 2) với tổng vốn đầu tư hơn 210 tỷ đồng.

 

Theo thiết kế, kè chắn sóng kết hợp đường giao thông ven đảo Lý Sơn (giai đoạn 2) có tổng chiều dài 2.000 m, điểm bắt đầu từ Cảng cá Lý Sơn đến Xóm Cồn (thôn Tây, xã An Vĩnh). Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối năm 2015.

 

Dịp này, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ngãi  đã tổ chức nghiệm thu và đưa vào sử dụng kè chắn sóng kết hợp giao thông ven đảo Lý Sơn (giai đoạn 1) với tổng chiều dài hơn 5.000 m với vốn đầu tư hơn 150 tỷ đồng.

 

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Namon> sang Hàn Quốc tăng mạnh

 

Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công thương) cho biết, tổng kim ngạch xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc trong bốn tháng đầu năm 2013 có mức tăng trưởng khá, đạt xấp xỉ 2,2 tỷ USD, tăng 35,7% so cùng kỳ năm 2012. Tính riêng tháng 4, các mặt hàng xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc đạt trị giá hơn 550,4 triệu USD. Việt Nam xuất khẩu sang Hàn Quốc các mặt hàng như dầu thô, dệt may, thủy sản, than đá, gỗ và sản phẩm gỗ, cao-su... bốn tháng qua. Trong đó, dệt may là mặt hàng có kim ngạch đạt cao nhất với trị giá 411,2 triệu USD, tăng 45,37% so với cùng kỳ năm trước. Thời gian tới, xuất khẩu hàng dệt may sang Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục tăng trưởng cao, đưa nước này trở thành thị trường lớn của dệt may Việt Nam sau Mỹ, EU và Nhật Bản.

 

Hơn 3.700 lượt khách nước ngoài được hoàn thuế giá trị gia tăng

 

Tính đến cuối tháng 5, tại hai cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, đã có hơn 3.700 lượt khách nước ngoài xuất cảnh được hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) với trị giá hàng được hoàn thuế hơn 153,7 tỷ đồng, tương đương với số tiền thuế GTGT đã hoàn là gần 12 tỷ đồng. Trong đó, tại cửa khẩu Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã có khoảng 3.400 lượt người được hoàn thuế với tổng số thuế là hơn 10,4 tỷ đồng, trị giá hàng hoàn thuế hơn 136 tỷ đồng. Tại cửa khẩu quốc tế Nội Bài, đã có hơn 368 lượt khách nước ngoài với tổng số tiền thuế được hoàn hơn 1,37 tỷ đồng, trị giá hàng hoàn thuế hơn 17,63 tỷ đồng.

Nguồn nhandan.com

  • Từ khóa