Chủ nhật, 28/07/2024, 17:13[GMT+7]

Khai mạc khóa đào tạo “Phân tích tài chính doanh nghiệp”

Thứ 7, 15/07/2023 | 18:55:31
1,846 lượt xem
Sáng ngày 15/7, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức khai mạc khóa đào tạo với chuyên đề “Phân tích tài chính doanh nghiệp” cho các doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chuyên gia tài chính của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trao đổi, truyền đạt kiến thức tại khóa học.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh là đơn vị đầu tiên được Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lựa chọn làm điểm để tổ chức và triển khai chương trình đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu chính sách, cung ứng nguồn nhân lực, tư vấn hỗ trợ doanh nghiệp giai đoạn 2023-2025.

Trong 2 ngày (15-16/7), 50 học viên được chuyên gia tài chính của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân truyền đạt, trao đổi một số kiến thức, kinh nghiệm về công tác phân tích tài chính doanh nghiệp: Phân tích cấu trúc tài chính và cân bằng tài chính; phân tích hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp; phân tích rủi ro của doanh nghiệp; phân tích giá trị của doanh nghiệp. Đây là những kiến thức quan trọng, hữu ích để doanh  nghiệp thực hiện việc kiểm tra, đối chiếu, so sánh các số liệu, tài liệu về tình hình tài chính hiện tại cũng như trong quá khứ nhằm đánh giá tiềm năng, hiệu quả kinh doanh, quyết định đầu tư cũng như kiểm soát những rủi ro có thể xảy ra trong tương lai. Với phương pháp giảng dạy lý thuyết kết hợp với trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, trò chơi kinh doanh kết hợp với bài tập tình huống, khóa đào tạo giúp các học viên hiểu, nắm vững các nội dung kiến thức và vận dụng ngay vào hoạt động thực tiễn của doanh nghiệp.

Hội Doanh nhân trẻ tỉnh mong muốn khóa học sẽ giúp các doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp và tự tin phát triển hội nhập trong thời gian tới.

Khắc Duẩn