Thứ 6, 22/11/2024, 20:22[GMT+7]

Co-opBank Chi nhánh Thái Bình: Hướng tới ngân hàng số

Thứ 5, 07/09/2023 | 09:03:07
4,473 lượt xem
Được thành lập tháng 4/1996 với tiền thân là Quỹ tín dụng khu vực Thái Bình, đến tháng 2/2013 được chuyển đổi thành Ngân hàng HTX Việt Nam (Co-opBank) Chi nhánh Thái Bình, để phát triển bền vững, thời gian qua, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình không ngừng đổi mới các sản phẩm, dịch vụ hướng tới ngân hàng số, đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.

Nhân viên Co-opBank Chi nhánh Thái Bình hướng dẫn khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking.

Ông Phạm Huy Phương, Giám đốc Co-opBank Chi nhánh Thái Bình cho biết: Các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số ra đời sau và triển khai muộn hơn so với các ngân hàng thương mại khác đã khiến Co-opBank Chi nhánh Thái Bình gặp không ít khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, bằng những kinh nghiệm sẵn có, đồng thời tích cực học hỏi từ các ngân hàng thương mại đi trước, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình đã có nhiều giải pháp góp phần thực hiện mục tiêu đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ. Cùng với việc tăng cường tuyên truyền về những tiện ích của các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình còn cử cán bộ đến trực tiếp từng quỹ tín dụng nhân dân (QTDND) để triển khai các sản phẩm dịch vụ ngân hàng số; hướng dẫn cán bộ QTDND về quy trình, thủ tục triển khai các dịch vụ tới các thành viên và khách hàng. Bên cạnh đó, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình còn thực hiện nhiều đợt nâng cấp, cải tiến hệ thống, bổ sung một số tính năng mới; có cơ chế hỗ trợ gia tăng sử dụng sản phẩm dịch vụ ngân hàng số như: miễn phí chuyển tiền đối với tất cả các QTDND tham gia hệ thống ngân hàng điện tử (CF-eBank), chia sẻ doanh thu các dịch vụ ngân hàng số đối với QTDND...

Sau 5 tháng triển khai, đến nay, QTDND Tiền Phong (thành phố Thái Bình) đã có hơn 100 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking.

Đến nay, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình đang triển khai các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng số như thanh toán, chuyển tiền trên hệ thống CF-eBank; ngân hàng số Co-opBank mobile banking; QR Co-opBank; gói tài khoản GEN Z; dịch vụ ủy thác trả lương qua tài khoản thanh toán, dịch vụ cho vay thấu chi tài khoản thanh toán... Một trong những sản phẩm được Co-opBank Chi nhánh Thái Bình triển khai hiệu quả là thanh toán, chuyển tiền trên hệ thống CF-eBank. Đây là sản phẩm được triển khai thí điểm tại QTDND Thống Nhất (Hưng Hà), Bình Minh (Kiến Xương) từ năm 2011 và đến năm 2013, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình kết nạp thêm 62 QTDND, từ đó nâng tổng số QTDND tham gia hệ thống CF-eBank lên 64 QTDND. Để tạo thuận lợi và gia tăng tiện ích cho các QTDND tham gia hệ thống CF-eBank, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình thực hiện kết nối CF-eBank với hệ thống CoreBanking, triển khai dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 tại quầy... Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, tổng doanh số chuyển tiền qua hệ thống CF-eBank đạt gần 1.400 tỷ đồng với gần 31.000 món, bằng 94,57% tổng doanh số chuyển tiền năm 2022.

Ngân hàng số Co-opBank mobile banking cũng là một trong những dịch vụ được Co-opBank Chi nhánh Thái Bình triển khai đạt nhiều kết quả tích cực. Đầu năm 2022, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình triển khai dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking trên điện thoại thông minh và đây chính là thời điểm rất phù hợp nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt. Với nhiều tiện ích, đến nay trên địa bàn tỉnh đã có 70/85 QTDND triển khai đăng ký dịch vụ cho gần 1.000 cán bộ, thành viên và khách hàng. Một số QTDND đã triển khai dịch vụ tới khách hàng, thành viên đạt hiệu quả như Hồng Phong, Minh Lãng (Vũ Thư), Tiền Phong (thành phố Thái Bình), Thái Xuyên Thái Phúc, Thụy Sơn (Thái Thụy)... 

Bà Nguyễn Thị Hiển, Chủ tịch Hội đồng quản trị QTDND Tiền Phong cho biết: Trong quá trình triển khai dịch vụ ngân hàng số Co-opBank mobile banking, QTDND Tiền Phong luôn chú trọng công tác tuyên truyền để mọi người dân, đặc biệt là các khách hàng của Quỹ biết đến và sử dụng dịch vụ; tích cực hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ... Chính vì thế, mặc dù mới triển khai từ tháng 3/2023 nhưng đến nay toàn Quỹ đã có hơn 100 khách hàng sử dụng dịch vụ.

Thời gian tới, Co-opBank Chi nhánh Thái Bình đẩy mạnh hơn nữa công tác chuyển đổi số, xem đây là giải pháp căn cơ, lâu dài đưa ngân hàng tới gần hơn với người dân, nhất là người dân khu vực nông thôn.

Đến ngày 30/6/2023:
  • Tổng nguồn vốn của Chi nhánh đạt 3.697 tỷ đồng, tăng 131,2%; trong đó, nguồn vốn huy động đạt 3.460 tỷ đồng, tăng 140,8%;
  • Tổng dư nợ cho vay đạt 874 tỷ đồng, tăng 57,5%; trong đó, dư nợ cho vay khách hàng doanh nghiệp và cá nhân đạt 851 tỷ đồng, tăng 111,7%;
  • Tỷ lệ nợ xấu chỉ chiếm 0,03% tổng dư nợ cho vay, giảm 86,4%.
  • (số liệu so sánh với thời điểm 31/12/2018).



Minh Hương