Thứ 5, 20/06/2024, 18:50[GMT+7]

Tổ tiết kiệm và vay vốn thôn Phương Cúc: Hơn 20 năm không có nợ xấu

Thứ 4, 19/06/2024 | 15:19:44
613 lượt xem
Là một trong hơn 360 tổ tiết kiệm và vay vốn (TK và VV) thực hiện hợp đồng ủy nhiệm cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đông Hưng, sau hơn 20 năm thành lập, đến nay, Tổ TK và VV thôn Phương Cúc, xã Đông Dương không có nợ xấu.

Gia đình chị Trần Thị Thoan, thôn Phương Cúc, xã Đông Dương (Đông Hưng) phát triển cơ sở sản xuất hương từ vốn vay ưu đãi của Chính phủ.

Tổ hiện đang quản lý 58 thành viên với dư nợ cho vay đến hết tháng 6/2024 đạt hơn 2,3 tỷ đồng, trong đó cho vay giải quyết việc làm đạt 250 triệu đồng, cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn đạt 834 triệu đồng, cho vay hộ mới thoát nghèo đạt 1.136 triệu đồng, cho vay hộ cận nghèo đạt 100 triệu đồng.

Để có được kết quả đó, trong quá trình hoạt động, Tổ luôn bám sát các chỉ đạo của ngân hàng và UBND, Hội Nông dân xã để triển khai kịp thời các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ tới người dân; tổ chức bình xét cho vay đúng quy trình, đúng đối tượng; theo dõi, hướng dẫn giúp đỡ các hộ vay vốn lựa chọn phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả để vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng. Không chỉ bình xét, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có vốn phát triển kinh tế, Tổ TK và VV thôn Phương Cúc còn tuyên truyền, vận động thành viên gửi tiết kiệm tự nguyện với số dư tiết kiệm đạt hơn 50 triệu đồng, từ đó góp phần bổ sung nguồn vốn để cho vay người nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Minh Hương