Thứ 5, 02/05/2024, 14:04[GMT+7]

Phối hợp thu nợ thuế xây dựng cơ bản vào ngân sách nhà nước

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:59:10
1,464 lượt xem
Ngày 26 tháng 8 năm 2013, UBND tỉnh ra Công văn số 2177/UBND-TM về việc phối hợp thu nợ thuế xây dựng cơ bản vào ngân sách Nhà nước. Nội dung như sau:

Hoạt động nghiệp vụ của cán bộ Chi cục Thuế huyện Quỳnh Phụ. Ảnh: THÀNH TÂM

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh, hiện nay tình hình nợ đọng tiền thuế có chiều hướng gia tăng, một trong các nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do có một bộ phận tổ chức, cá nhân cố tình dây dưa nợ tiền thuế, tiền phạt.

Thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BTC ngày 8/8/2013 của Bộ Tài chính về việc tăng cường công tác quản lý thu ngân sách, Chỉ thị số 16-CT/TU ngày 3/4/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường công tác chỉ đạo, phối hợp thu ngân sách Nhà nước (NSNN), để bảo đảm việc thực hiện dự toán thu NSNN năm 2013, UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị:

- Cục Thuế tỉnh tăng cường các biện pháp đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế, giảm nợ đọng; chủ động phối hợp với các ngành, các đơn vị sử dụng NSNN, các chủ đầu tư xây dựng công trình quản lý tốt nguồn thu và thu hồi tiền thuế còn nợ đọng.

- Kho Bạc Nhà nước Thái Bình, ngoài việc phối hợp chặt chẽ với Cục Thuế tỉnh trong việc thu thuế GTGT 2% của các công trình XDCB thanh toán qua Kho bạc, còn thực hiện khấu trừ số tiền thuế, tiền phạt còn nợ của các nhà thầu xây dựng được thanh toán bằng nguồn vốn NSNN khi thanh toán cho các chủ đầu tư.

Phối hợp với Cục Thuế tỉnh hướng dẫn các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án xây dựng công trình hoàn chỉnh hồ sơ, chứng từ thu nộp tiền thuế còn nợ và được từ chối thanh toán vốn XDCB khi nhà thầu chưa hoàn thành nghĩa vụ đối với NSNN.

- Các đơn vị sử dụng ngân sách, các chủ đầu tư, các Ban quản lý dự án xây dựng công trình và các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xây dựng có trách nhiệm phối hợp với Kho bạc Nhà nước Thái Bình thực hiện khấu trừ một phần hoặc toàn bộ số tiền của doanh nghiệp nợ thuế nộp vào ngân sách theo thông báo của cơ quan Thuế.

- Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình và các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh cung cấp thông tin về tài khoản của các doanh nghiệp nợ thuế có tài khoản mở tại ngân hàng thương mại để phục vụ cho việc cưỡng chế nợ thuế theo đề nghị của Cục Thuế tỉnh.

Cục Thuế tỉnh chủ trì phối hợp với Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Thái Bình kiểm tra xử lý các ngân hàng thương mại, các tổ chức tín dụng không chấp hành các quyết định cưỡng chế thi hành quyết định hành chính theo quy định của Luật quản lý thuế.

Nhận được công văn này, yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện

 

  • Từ khóa