Thứ 4, 24/07/2024, 11:21[GMT+7]

Tín dụng tăng trưởng 6% nửa đầu năm 2024

Thứ 4, 24/07/2024 | 09:04:38
274 lượt xem
Theo Ngân hàng Nhà nước, đến cuối tháng 6, tín dụng tăng 6% so với cuối năm 2023. Đây là thông tin tích cực cho cả nền kinh tế, không phải chỉ trong hệ thống ngân hàng.

Tính đến cuối tháng 6/2024, tín dụng nền kinh tế tăng trưởng 6% so với cuối năm ngoái. Con số này đã được Ngân hàng Nhà nước công bố tại buổi họp báo sáng nay về kết quả hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Theo báo cáo từ Ngân hàng Nhà nước, nguồn vốn chủ yếu tập trung cho vay các động lực tăng trưởng, các lĩnh vực ưu tiên theo đúng chỉ đạo của Chính phủ.

Có thể thấy một vài điểm sáng, tăng cao hơn so với mặt bằng chung như lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tăng 9,88%, tín dụng cho doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng 18,16%. Ngoài ra, một số gói tín dụng ưu đãi cũng đang có tốc độ giải ngân tốt.

Tại buổi họp báo, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú khẳng định, hệ thống ngân hàng sẵn sàng bổ sung thêm vốn cho các lĩnh vực có nhu cầu vốn lớn và tốc độ giải ngân tốt như lâm thuỷ sản có thể tăng quy mô thêm 15.000 tỷ đồng nữa. Ngoài ra, tín dụng cũng đang được mở rộng sang các động lực tăng trưởng mới như tín dụng xanh, cho vay lĩnh vực phát triển bền vững.

Ngân hàng Nhà nước cho biết, Luật Các tổ chức tín dụng mới có hiệu lực từ đầu tháng 7 cũng có nhiều thay đổi theo hướng đơn giản thủ tục hơn, như với cho vay tiêu dùng, lĩnh vực đang chiếm hơn 21% dư nợ tín dụng, để góp phần kích cầu kinh tế. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước cũng nhấn mạnh, việc tăng trưởng tín dụng cần tập trung đi đôi với nâng cao chất lượng và an toàn hệ thống.

Theo vtv.vn