Thứ 6, 26/07/2024, 12:23[GMT+7]

Cảnh báo giả mạo website của Tổng cục Thuế

Thứ 6, 26/07/2024 | 09:47:49
281 lượt xem
Tổng cục Thuế phát đi cảnh báo việc phát hiện một website có tên miền https://tracuutthvt.com/ đã lấy giao diện và đính biểu tượng logo của ngành Thuế. Tổng cục Thuế cho biết website này không nằm trong hệ thống website của Tổng cục Thuế.

Tổng cục Thuế cảnh báo website giả mạo có tên miền https://tracuutthvt.com/

Tổng cục Thuế khẳng định đây là hành vi giả mạo website của Tổng cục Thuế có thể gây nhầm lẫn cho người nộp thuế. Tổng cục Thuế đã có kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Tổng cục Thuế cho biết, tên website giả mạo: https://tracuutthvt.com/ (có đuôi .com) đã lấy giao diện, biểu tượng logo của Tổng cục Thuế và thông tin tín nhiệm mạng NCSC (National Cyber Security Center) của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia để đính vào website.

Đối với website giả mạo này, khi truy cập vào biểu tượng tín nhiệm mạng này thì nhận được cảnh báo “website này chưa được chứng nhận tín nhiệm”.

Tổng cục Thuế thông báo để người nộp thuế biết thông tin và khẳng định địa chỉ trang website trên là không phải của ngành Thuế. Tên website của Tổng cục Thuế là: https://tracuunnt.gdt.gov.vn.

Theo dangcongsan.vn