Chủ nhật, 22/12/2024, 12:29[GMT+7]

Kho bạc Nhà nước Thái Bình: 100% đơn vị sử dụng ngân sách tham gia dịch vụ công trực tuyến

Thứ 4, 30/10/2024 | 15:00:02
6,435 lượt xem
Bám sát mục tiêu chiến lược phát triển Kho bạc Nhà nước (KBNN) đến năm 2030, thời gian qua, KBNN Thái Bình chú trọng đẩy mạnh chuyển đổi số theo kế hoạch, lộ trình đã đề ra, phấn đấu đến năm 2025 vận hành dựa trên dữ liệu số và hoàn thành nền tảng kho bạc số, sau năm 2025 tập trung nghiên cứu, phát triển các dịch vụ theo nhu cầu của người dân, doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước và đến năm 2030 hoàn thành xây dựng kho bạc số, phục vụ tốt nhất người dân, doanh nghiệp, các cơ quan nhà nước, từ đó góp phần xây dựng nền tài chính quốc gia an toàn, bền vững.

Hoạt động nghiệp vụ của cán bộ Kho bạc Nhà nước Thái Bình.

Để hoàn thành các mốc mục tiêu đề ra theo chiến lược phát triển, KBNN Thái Bình không ngừng đẩy mạnh chuyển đổi số trên các mặt hoạt động nghiệp vụ tại đơn vị. Với mục tiêu “Lấy khách hàng là trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo quan trọng trong việc cung cấp dịch vụ công của KBNN”, những năm qua, các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Thái Bình luôn nỗ lực đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, số hóa các giao dịch thu, chi ngân sách; cung cấp 11/11 thủ tục hành chính (đạt tỷ lệ 100%) qua dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) mức độ 4, tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia, 100% đơn vị sử dụng ngân sách (trừ khối an ninh - quốc phòng) tham gia DVCTT; mở rộng phối hợp thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại; thanh toán tự động các khoản chi dịch vụ (điện, nước, viễn thông) do các đơn vị sử dụng ngân sách ủy quyền; kết nối liên thông hệ thống quản lý, kiểm soát chi đầu tư với TABMIS và hệ thống thanh toán điện tử; tăng cường giám sát từ xa đối với các hoạt động nghiệp vụ của kho bạc; nắm bắt thông tin và có giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ của KBNN Thái Bình thông qua kết quả khảo sát và đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN Thái Bình (do KBNN tổ chức 2 lần/năm). Ngoài ra, các đơn vị thuộc và trực thuộc KBNN Thái Bình còn thực hiện chỉ đạo, xử lý công việc qua phần mềm quản lý văn bản và mạng nội bộ, từ đó đẩy nhanh quy trình xử lý công việc trong nội bộ từng đơn vị.

Triển khai hiệu quả các giải pháp trong công tác chuyển đổi số, KBNN Thái Bình đã đạt được kết quả tích cực với kết quả khảo sát, đánh giá mức độ hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của KBNN đợt 1/2024, KBNN Thái Bình đứng thứ 2 trên toàn quốc với kết quả mức độ hài lòng đạt 99,91%.

 Minh Hương