Thứ 7, 03/08/2024, 03:26[GMT+7]

Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Bình  Hoạt động vì lợi ích khách hàng

Thứ 4, 22/01/2014 | 08:50:28
940 lượt xem
Năm 2013, trước những khó khăn chung của nền kinh tế, Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Vietinbank) Chi nhánh Thái Bình đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh, từ đó góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Hoạt động giao dịch tại Hội sở chính Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam - Chi nhánh Thái Bình.

Là một trong những ngân hàng có quy mô lớn trên địa bàn tỉnh với 1 hội sở chính, 11 phòng giao dịch, 5 quỹ tiết kiệm và 180 cán bộ, nhân viên, thời gian qua, Vietinbank Thái Bình luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu trong mọi hoạt động kinh doanh. Trước những khó khăn chung của nền kinh tế, Vietinbank Thái Bình đã chủ động triển khai nhiều giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kinh doanh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Năm 2013, tổng nguồn vốn toàn Chi nhánh đạt 4.872 tỷ đồng, tăng 26% so với năm 2012, đạt 103,7% so với kế hoạch; tổng dư nợ đạt 3.505 tỷ đồng, tăng 19,5% so với năm 2012, đạt 100,14% so với kế hoạch; tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,13%, giảm 0,11% so với năm 2012; lợi nhuận sau trích dự phòng rủi ro đạt trên 212 tỷ đồng. Ðạt được các kết quả trên là do Vietinbank Thái Bình luôn bám sát chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, đồng thời đưa ra giải pháp phù hợp với từng thời kỳ, luôn giữ gìn mối quan hệ bền chặt với khách hàng trên tinh thần hợp tác cùng có lợi.

Với phương châm “mỗi khách hàng đều là tài sản quý”, từng cán bộ, nhân viên Vietinbank Thái Bình đã chủ động khai thác các mối quan hệ trên địa bàn, tranh thủ thời gian ngoài giờ làm việc để tiếp thị khách hàng mới. Ðặc biệt, Vietinbank Thái Bình còn thực hiện tốt chính sách chăm sóc khách hàng, đồng thời thường xuyên tuyên truyền nhằm đưa gần hơn nữa thương hiệu Vietinbank tới đông đảo nhân dân. Hoạt động cho vay cũng được Vietinbank Thái Bình triển khai thực hiện có hiệu quả, đáp ứng tốt nhu cầu vay vốn của khách hàng.

Do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, nhiều doanh nghiệp may phải thu hẹp sản xuất thậm chí còn ngừng hoạt động, nhưng với Công ty CP May xuất khẩu Việt Thái vẫn duy trì và tạo việc làm ổn định cho gần 2.000 lao động, mức độ tăng trưởng bình quân hàng năm của Công ty đạt 20%. Ông Ðặng Văn Thái, Giám đốc Công ty CP May xuất khẩu Việt Thái cho biết: Ðể có được kết quả đó, ngoài sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ, công nhân của Công ty còn có sự giúp đỡ tích cực của Vietinbank Thái Bình luôn hợp tác, đồng hành cùng Công ty vào những thời điểm khó khăn nhất. Ðặc biệt, đội ngũ cán bộ, nhân viên của Vietinbank Thái Bình luôn có tinh thần trách nhiệm và độ chuyên nghiệp cao, không gây phiền hà trong quá trình cho vay.

Ông Nguyễn Văn Thái, Giám đốc Vietinbank Thái Bình cho biết: Không chỉ có thế mạnh trong huy động vốn, thời gian qua, Vietinbank Thái Bình còn là đơn vị đứng đầu hệ thống Vietinbank toàn quốc trong hoạt động thanh toán, chi trả kiều hối. Ngoài việc chuyển kiều hối bằng dịch vụ với các ngân hàng đại lý, Vietinbank Thái Bình còn liên kết và là đại lý chi trả kiều hối cho Công ty Western Union. Năm 2013, doanh số chi trả kiều hối qua Vietinbank Thái Bình đạt trên 18 triệu USD.

Với xu hướng phát triển của một ngân hàng hiện đại, dịch vụ ngân hàng điện tử cũng được Vietinbank Thái Bình chú trọng phát triển với nhiều tiện ích hiện đại như: thông báo biến động số dư, thanh toán hóa đơn tiền điện, tiền nước qua mạng điện thoại di động, kiểm tra số dư tài khoản và chuyển tiền qua mạng Internet, rút tiền tại ATM không cần thẻ... Những dịch vụ tiện ích hiện đại này đã hỗ trợ cho khách hàng rất nhiều trong hoạt động sản xuất, kinh doanh cũng như trong đời sống thường ngày, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chi phí mà vẫn có thể kiểm soát được nguồn tài chính, thực hiện được các giao dịch từ tài khoản của mình.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ kinh doanh, Vietinbank Thái Bình còn chú trọng triển khai các chương trình an sinh xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Chương trình mục tiêu quốc gia về xóa đói giảm nghèo ở địa phương. Giai đoạn 2009 - 2013, Vietinbank Thái Bình đã hỗ trợ xây dựng hàng nghìn ngôi nhà cho các gia đình chính sách, hỗ trợ xây dựng trên 30 ngôi trường, tài trợ thiết bị y tế, hàng trăm sổ tiết kiệm cho các em học sinh khuyết tật, học sinh nhiễm chất độc da cam/Ðiôxin và học sinh nghèo. Riêng năm 2013, Vietinbank Thái Bình đã tài trợ hơn 25 tỷ đồng xây dựng 390 nhà tình nghĩa cho các hộ chính sách, 2 nhà văn hóa thôn, 1 trường mầm non, 1 trạm y tế và 1 xe ô tô cứu thương.

Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Vietinbank Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh với phương châm “Tin cậy, hiệu quả, hiện đại”. Năm 2014, Vietinbank Thái Bình phấn đấu tổng nguồn vốn huy động 5.000 tỷ đồng, tổng dư nợ 3.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau trích dự phòng rủi ro 215 tỷ đồng.

 Minh Hương

  • Từ khóa