Thứ 7, 12/10/2024, 11:18[GMT+7]

UBND tỉnh Nghe và cho ý kiến về việc giao kế hoạch và dự toán ngân sách cho các trường chuyên nghiệp, bệnh viện và đơn vị sự nghiệp

Thứ 2, 24/11/2014 | 14:40:59
814 lượt xem
Sáng ngày 24/11, UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về việc giao kế hoạch và dự toán ngân sách cho các trường chuyên nghiệp, bệnh viện và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh. Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có các đồng chí: Đặng Xuân Thiều,Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 

Thực hiện Quyết định số 2821/QĐ-UBND ngày 16/12/2013 của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng có cân đối ngân sách năm 2014, các cơ sở được giao chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng đã triển khai thực hiện chỉ tiêu chuyển tiếp ngay từ đầu năm, bảo đảm thời gian và đối tượng học. Các chỉ tiêu chiêu sinh mới đến tháng 11/2014 đã cơ bản thực hiện xong và ổn định công tác giảng dạy. Năm 2014, thực hiện chỉ tiêu đào tạo, bồi dưỡng có cân đối ngân sách cho 77.396 học viên (đạt 99,7% kế hoạch được giao). Nhìn chung các cơ sở đào tạo trên địa bàn tỉnh đã không ngừng tăng cường giải pháp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo như: Đổi mới phương pháp giảng dạy, đội ngũ giáo viên ngày càng được nâng cao về trình độ và năng lực. Công tác bồi dưỡng của các cơ sở đào tạo đã góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Theo dự kiến, năm 2015, các cơ sở đào tạo trên toàn tỉnh sẽ đào tạo, bồi dưỡng có 89.094 học viên, tăng 15% so với năm 2014.

           

Cũng tại cuộc họp, lãnh đạo Sở Tài chính đã báo cáo UBND tỉnh về phương án phân bổ dự toán ngân sách năm 2015 cho các đơn vị sự nghiệp thụ hưởng ngân sách cấp tỉnh. Theo đó, việc xây dựng dự toán ngân sách tùy theo nhiệm vụ của từng đơn vị sự nghiệp để xem xét, bố trí kinh phí phù hợp với chế độ, chính sách do Nhà nước ban hành và các nhiệm vụ tăng thêm do UBND tỉnh giao…

           

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ý kiến giao dự toán ngân sách cho các đơn vị sự nghiệp. Việc phân bổ, giao dự toán ngân sách cần phải sắp xếp hợp lý các khoản chi hiệu quả, tránh dàn trải, lãng phí. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh các trường chuyên nghiệp cần nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất của nhà trường để phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong thời gian tới và những năm tiếp theo.

Tin, ảnh: Phạm Hưng

 

  • Từ khóa