Chủ nhật, 04/08/2024, 09:13[GMT+7]

Vietcombank Chi nhánh Thái Bình Chú trọng phát triển dịch vụ thanh toán

Thứ 2, 19/01/2015 | 14:39:28
689 lượt xem
Xác định vai trò của dịch vụ thanh toán, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) Chi nhánh Thái Bình đã không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng các dịch vụ thanh toán, từ đó đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu giao dịch của khách hàng.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình.

 

Một trong những giải pháp được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình chú trọng thực hiện đó là tăng cường cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới hoạt động nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng trong giao dịch. Đến nay, ngoài trụ sở chính, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn có 5 phòng giao dịch với 17 máy ATM và 70 điểm chấp nhận thẻ (POS). Hệ thống các máy ATM, POS hoạt động an toàn, ổn định, phục vụ tốt nhu cầu thanh toán, rút tiền mặt của nhân dân. Năm 2014, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã phát hành hơn 84.000 thẻ thanh toán các loại, trong đó số tài khoản thẻ thanh toán còn hoạt động chiếm 82%; thực hiện trả lương qua tài khoản cho 70 cơ quan hành chính sự nghiệp và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh với trên 18.000 người nhận lương qua tài khoản. Cùng với việc tăng cường cơ sở vật chất và mở rộng mạng lưới hoạt động, năm 2014, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn tăng cường nhân sự phục vụ công tác thanh toán, đồng thời áp dụng quy trình công nghệ hiện đại vào hoạt động thanh toán. Hiện nay, Chi nhánh đang sử dụng các dịch vụ thanh toán như: thanh toán điện tử liên ngân hàng, thanh toán chuyển tiền qua internet, thanh toán dịch vụ qua mạng điện thoại và các chương trình swift, monneygram, tài trợ thương mại đối với dịch vụ thanh toán quốc tế… Nhằm tạo thuận lợi cho khách hàng sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ qua POS trên toàn quốc, những năm qua, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã tăng cường thiết lập quan hệ với gần 100 chi nhánh có hệ thống mạng lưới rộng khắp trong toàn quốc. Hệ thống công nghệ thông tin cũng được Vietcombank Chi nhánh Thái Bình chú trọng đầu tư với những trang thiết bị hiện đại, không để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến tiến độ xử lý thanh toán cho khách hàng.

 

Nhờ chú trọng phát triển thanh toán, hoạt động kinh doanh của Vietcombank Chi nhánh Thái Bình luôn duy trì ổn định và phát triển. Năm 2014, tổng nguồn vốn huy động từ nền kinh tế của Chi nhánh đạt trên 1.850 tỷ đồng, tăng  27% so với năm 2013; dư nợ cho vay khách hàng đạt trên 3.000 tỷ đồng, tăng 5,5% so với năm 2013; tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,2% tổng dư nợ.

 

Minh Hương

 

“Để bảo đảm thanh khoản cho mọi đối tượng khách hàng dịp tết Nguyên đán Ất Mùi, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình đã chuẩn bị một lượng tiền khá lớn với nhiều mệnh giá khác nhau, sẵn sàng tiếp quỹ tại các điểm rút tiền. Bên cạnh đó, Vietcombank Chi nhánh Thái Bình còn bố trí cán bộ IT quản trị hệ thống để hỗ trợ khách hàng 24/24 giờ, nếu có sự cố rút tiền, chuyển giao dịch có thể liên lạc với hệ thống để có giải đáp kịp thời”.

(Bà Đinh Thị Thủy, Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Thái Bình)

Năm 2014:

  • Tổng doanh số thanh toán trong nước 20.081 tỷ đồng, tăng 23%
  • Tổng doanh số thanh toán xuất nhập khẩu 150 triệu USD, tăng 24%
  • Tổng doanh số thanh toán thẻ nội địa 3,4 tỷ đồng, tăng 4 lần
  • Tổng doanh số thanh toán thẻ quốc tế 898.000 USD, tăng 1,5 lần so với năm 2013
  • Tổng doanh số sử dụng thẻ tín dụng 21 tỷ đồng, tăng 1,5 lần
  • Tổng doanh số sử dụng thẻ ghi nợ quốc tế 37 tỷ đồng, tăng 25%
  • Tổng thu từ hoạt động dịch vụ đạt 10,4 tỷ đồng, tăng 17%

(Tốc độ tăng trưởng so sánh với năm 2013)

 
  • Từ khóa