Thứ 2, 20/05/2024, 15:39[GMT+7]

Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy Hoạt động hiệu quả

Thứ 4, 21/01/2015 | 08:31:18
793 lượt xem
Năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng nhờ bám sát sự chỉ đạo của cấp trên, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và sự đoàn kết của hơn 50 cán bộ, nhân viên, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh huyện Thái Thụy đã hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh với những kết quả khả quan.

Hoạt động giao dịch ở Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam Chi nhánh huyện Thái Thụy.

 

Chúng tôi đến thăm mô hình sản xuất, kinh doanh của Công ty Cổ phần Nông thủy sản Ðạt Doan (xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy), một trong những khách hàng vay và sử dụng vốn đạt hiệu quả cao của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy. Anh Ðạt cho biết: Ngay từ khi còn là cơ sở sản xuất, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy đã đồng hành với chúng tôi ngay cả thời điểm gặp khó khăn nhất, luôn tạo điều kiện thuận lợi giúp Công ty vay vốn mở rộng sản xuất với thủ tục nhanh chóng, không gây phiền hà. Từ một cơ sở sản xuất nhỏ, chỉ xuất bán cho thị trường trong nước với 20 lao động, đến nay Công ty đã vươn tới thị trường Trung Quốc, Ấn Ðộ, Nhật Bản, tạo việc làm ổn định cho 60 lao động trực tiếp với thu nhập bình quân từ 4 - 4,5 triệu đồng/người/tháng.

 

Còn đối với anh Tạ Duy Lộc, Phó Giám đốc Công ty TNHH Châu Long (xã Thụy Liên, huyện Thái Thụy), nguồn vốn tín dụng vay từ Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy tuy nhỏ nhưng đã giúp Công ty có điều kiện đầu tư xây dựng nhà máy nước phục vụ sinh hoạt cho nhân dân 13 xã với tổng số 130.000 nhân khẩu, công suất 12.000m3/ngày đêm, phấn đấu đến tháng 6/2015 sẽ hoàn thành và cấp nước cho nhân dân. Ðó là hai trong số hơn 10.000 khách hàng vay vốn của Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy.

 

Ông Nguyễn Duy Viễn, Giám đốc  Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy cho biết: Ðể đạt được kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, Chi nhánh đã chỉ đạo các phòng, bộ phận chuyên môn chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện; tổ chức giao ban hàng tháng tới các đơn vị, qua đó kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh. Trong công tác huy động vốn, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy thường xuyên tuyên truyền, quảng bá các sản phẩm tiền gửi của Ngân hàng trên hệ thống thông tin đại chúng từ huyện đến xã; thường xuyên tập huấn nghiệp vụ kế toán, kỹ năng giao tiếp khách hàng cho các giao dịch viên; phân công cán bộ trẻ có trình độ sử dụng công nghệ hiện đại phục vụ nhanh, kịp thời và tốt nhất nhu cầu của khách hàng.

Trong hoạt động cho vay, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy tập trung vào các hộ vay nhỏ lẻ để duy trì sức sản xuất chung trong nông thôn với dư nợ cho vay hộ sản xuất, kinh doanh chiếm 94% tổng dư nợ. Thực hiện Nghị định số 41/2010/NÐ-CP của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh đã chủ động nguồn vốn để tăng đầu tư cho nhu cầu phát triển kinh tế của huyện, đặc biệt là lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xây dựng cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đồng ruộng, đầu tư các loại máy móc phục vụ cơ giới hóa nông nghiệp… với dư nợ chiếm 97,07% tổng dư nợ, trong đó dư nợ cho vay đầu tư máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp, nông thôn hơn 44 tỷ đồng với hơn 1.500 khách hàng dư nợ.

 

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2015, Agribank Chi nhánh huyện Thái Thụy phấn đấu tổng nguồn vốn tăng 17%, tổng dư nợ tăng từ 13 - 14% so với năm 2014.

 

Ðến ngày 16/12/2014:

  • Tổng nguồn vốn huy động đạt 1.090 tỷ đồng, tăng 14,3% so với 31/12/2013
  • Tổng dư nợ đạt 638,7 tỷ đồng với trên 10.000 khách hàng còn dư nợ
  • Tỷ lệ nợ xấu chiếm 0,68% tổng dư nợ

 

Minh Hương

  • Từ khóa