Thứ 6, 26/07/2024, 18:31[GMT+7]

Quỹ Tín dụng nhân dân Vũ Vinh tạo lập uy tín, mở rộng quy mô hoạt động

Thứ 4, 19/08/2015 | 08:45:39
1,220 lượt xem
Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Vũ Vinh (Vũ Thư) thành lập tháng 10/1995. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay, Quỹ đã mở rộng địa bàn hoạt động sang hai xã Việt Thuận (từ năm 2006) và Vũ Ninh (từ năm 2012). Với mục tiêu an toàn, chất lượng và hiệu quả, Quỹ luôn là địa chỉ tin cậy giúp nông dân thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Đổi mới trên quê hương Vũ Vinh. Ảnh: Thành tâm

Những ngày đầu thành lập, Quỹ TDND Vũ Vinh gặp rất nhiều khó khăn: cơ sở vật chất thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho việc giao dịch còn nghèo nàn, trình độ đội ngũ cán bộ, nhân viên còn nhiều hạn chế, sự tin tưởng của nhân dân địa phương vào mô hình hoạt động của Quỹ còn ít… Song vượt qua những khó khăn ban đầu, Quỹ đã từng bước tạo lập uy tín, không ngừng mở rộng quy mô hoạt động và tăng trưởng bền vững. Đến ngày 30/6, tổng nguồn vốn hoạt động của Quỹ đạt 92,3 tỷ đồng, tăng gấp 246,13 lần so với thời điểm 31/12/1995; trong đó vốn huy động 85,4 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu 6,9 tỷ đồng. Tổng dư nợ của Quỹ đạt 68,3 tỷ đồng, tăng gấp 202,07 lần so với thời điểm 31/12/1995; trong đó cho vay sản xuất nông nghiệp 27,6 tỷ đồng, cho vay kinh doanh dịch vụ, ngành nghề 21,4 tỷ đồng và cho vay khác 19,3 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của Quỹ chỉ chiếm 0,89%/tổng dư nợ. Đến nay, tổng tài sản cố định và công cụ lao động của Quỹ đạt 2,847 tỷ đồng, trong đó 2 phòng giao dịch tại Việt Thuận và Vũ Vinh có tổng giá trị 1,7 tỷ đồng với không gian rộng rãi, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng đến giao dịch.

Giám đốc Quỹ TDND Vũ Vinh Lê Viết Đang cho biết: Đạt được các kết quả trên là do thời gian qua, Quỹ đã nhận được nhiều sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương ba xã Vũ Vinh, Việt Thuận, Vũ Ninh và các ban, ngành, đoàn thể luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi giúp Quỹ hoàn thành mục tiêu đã đề ra. Bên cạnh đó, Quỹ cũng chủ động rà soát, chỉnh sửa, bổ sung, xây dựng các quy chế hoạt động phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hàng tháng, Hội đồng quản trị Quỹ tổ chức họp, đánh giá kết quả hoạt động trong tháng, đồng thời triển khai kế hoạch hoạt động của tháng tiếp theo. Ngoài ra, Quỹ còn mở rộng phát triển các dịch vụ từ đó đáp ứng nhanh nhất nhu cầu giao dịch của thành viên. Kể từ ngày 10/12/2013, Quỹ đã chính thức tham gia kết nối giao dịch hệ thống ngân hàng điện tử của Ngân hàng Hợp tác xã Chi nhánh tỉnh, nhờ đó, chỉ trong thời gian ngắn, Quỹ đã chuyển được vài chục món với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng một cách nhanh chóng, thuận tiện và an toàn tuyệt đối. Công tác phát triển thành viên luôn được Quỹ đặc biệt quan tâm, chú trọng thực hiện. Từ số thành viên ban đầu 70 người, đến ngày 30/6/2015, tổng số thành viên của Quỹ đã lên tới 2.587 người. Đối với công tác huy động vốn, ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ, Quỹ còn thực hiện đa dạng hóa các hình thức huy động và áp dụng cơ chế lãi suất linh hoạt qua các kỳ hạn gửi. Đối với hoạt động cho vay, Quỹ thực hiện theo phương châm "tương trợ cộng đồng giữa các thành viên", luôn tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thành viên vay vốn với thủ tục nhanh, gọn, không gây nhiều phiền hà.

Với những kết quả đã đạt được, Quỹ TDND Vũ Vinh 13 năm đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc", 1 lần được Liên minh HTX Việt Nam tặng Bằng khen, 7 lần được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2007 được nhận giải thưởng Bông lúa vàng do Hiệp hội Quỹ TDND Việt Nam bình chọn…

Minh Hương

  • Từ khóa