Thứ 2, 12/08/2024, 00:15[GMT+7]

Quỹ TDND Quỳnh Thọ: Hoạt động hiệu quả

Thứ 3, 20/09/2016 | 09:29:09
940 lượt xem
Thời gian qua, Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Quỳnh Thọ (Quỳnh Phụ) đã có nhiều giải pháp huy động và cho vay vốn phục vụ nhân dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Nhờ đồng vốn vay, nhiều hộ gia đình, chủ trang trại, gia trại… mở rộng sản xuất, tạo việc làm cho lao động địa phương lúc nông nhàn.

Cánh đồng trồng ngô giống do cựu chiến binh xã Quỳnh Thọ chăm sóc.

 

Chúng tôi cùng cựu chiến binh Bùi Quang Dũng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ TDND Quỳnh Thọ đến thăm trang trại của anh Nguyễn Viết Hoàn ở thôn Đức Chỉnh với quy mô hơn 4ha ao nuôi thủy sản và chuồng trại chăn nuôi. Anh Hoàn cho biết: Được Quỹ TDND Quỳnh Thọ cho vay vốn, tôi đã mạnh dạn đấu thầu hơn 4ha đất ven đê để đào ao thả cá, nuôi lợn, gà và vịt đẻ. Sau nhiều năm gây dựng, đến nay trang trại chăn nuôi tổng hợp cho thu mỗi năm hơn 1 tỷ đồng, gia đình có “của ăn của để”, đến nay Quỹ đã thu hút hơn 900 thành viên tham gia là người dân trong xã và một số hộ kinh doanh ở các xã lân cận. Để huy động được nguồn vốn, cùng với việc nâng cao uy tín hoạt động, Quỹ TDND Quỳnh Thọ còn tập trung đổi mới lề lối làm việc, tác phong của cán bộ giao dịch, phục vụ khách hàng tận tình, chu đáo; đơn giản các thủ tục cho vay nhanh chóng, thuận tiện; thường xuyên triển khai các chương trình ưu đãi, hỗ trợ, động viên các thành viên tham gia gửi tiền... Nhờ vậy, nguồn vốn huy động của Quỹ tăng dần qua các năm. Tính đến  ngày 30/6/2016, nguồn vốn huy động của Quỹ đạt 45,804 tỷ đồng, tăng 6,275 tỷ đồng (15,8%) so với thời điểm ngày 31/12/2015, vượt 0,8% kế hoạch năm. Lãi suất huy động được quy định và điều chỉnh linh hoạt theo đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tình hình thực tế tại địa phương và tình hình hoạt động của Quỹ.

 

Trong hoạt động cho vay, Quỹ TDND Quỳnh Thọ luôn tạo thuận lợi giúp thành viên tiếp cận được các nguồn vốn vay nhanh chóng, thuận tiện. Ông Nguyễn Duy Đáp ở thôn Hưng Đạo, xã Quỳnh Thọ chia sẻ: Tôi đến Quỹ TDND Quỳnh Thọ để vay vốn đầu tư mua phương tiện phục vụ kinh doanh và được các nhân viên nhiệt tình hướng dẫn làm thủ tục vay vốn nhanh gọn nên chỉ sau một thời gian ngắn tôi đã nhận được tiền. Để bảo đảm nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, đạt hiệu quả, thành viên nộp lãi và trả gốc đúng hạn, cán bộ của Quỹ thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của người vay vốn, từ đó có những điều chỉnh phù hợp nhằm tạo điều kiện tốt nhất để phát triển kinh tế. Tính đến ngày 30/6/2016, tổng dư nợ cho vay của Quỹ đạt 34,876 tỷ đồng, tăng 1,259 tỷ đồng (3,74%) so với thời điểm ngày 31/12/2015, đạt 53,4% kế hoạch năm. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Quỹ đã cho 240 lượt thành viên vay vốn, chủ yếu cho vay trong các lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, phát triển trang trại, gia trại, kinh doanh dịch vụ thương mại với quy mô vừa và nhỏ. Từ nguồn vốn vay của Quỹ TDND Quỳnh Thọ, nhiều chủ trang trại, gia trại đã đầu tư mở rộng sản xuất, đa dạng hình thức chăn nuôi thoát nghèo, vươn lên làm giàu. Ông Đỗ Lê Tuynh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Quỳnh Thọ nhận xét: Quỹ TDND Quỳnh Thọ đã tạo điều kiện cho nhiều cựu chiến binh vay vốn đầu tư phát triển kinh tế, nuôi con ăn học vươn lên thoát nghèo, làm giàu.

 

Giai đoạn 2015 - 2020, Quỹ TDND Quỳnh Thọ tiếp tục bám sát định hướng, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương để xây dựng nhiệm vụ, kế hoạch hoạt động phù hợp, tăng cường huy động vốn và mở rộng cho vay trên nhiều lĩnh vực, giúp nhiều người dân làm giàu ngay trên mảnh đất quê hương.

 

Tiến Đạt

  • Từ khóa