Thứ 3, 30/07/2024, 15:20[GMT+7]

Cục Thuế tỉnh tập huấn chính sách thuế mới và chế độ kế toán doanh nghiệp

Thứ 2, 31/10/2016 | 14:40:51
425 lượt xem
Ngày 31/10, Cục Thuế tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn chính sách thuế mới và chế độ kế toán doanh nghiệp cho hơn 500 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và 100 cán bộ, công chức ngành Thuế.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế giới thiệu một số chính sách thuế mới có hiệu lực từ 1/7/2016 trở đi, như thuế xuất nhập khẩu, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế thu nhập doanh nghiệp, quản lý thuế và hoàn thuế giá trị gia tăng; đồng thời hướng dẫn chế độ kế toán cho doanh nghiệp như chứng từ kế toán, sổ kế toán, tài khoản kế toán, báo cáo tài chính. Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được lãnh đạo Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế trực tiếp giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế, đặc biệt là các cơ chế, chính sách mới về chứng từ kế toán, sổ kế toán và tài khoản kế toán. 

Đây là dịp để các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh bồi dưỡng kiến thức pháp luật về thuế, góp phần nâng cao nhận thức của doanh nghiệp đối với quyền và nghĩa vụ nộp thuế, bảo đảm hoàn thành tốt kế hoạch giao nộp ngân sách hàng năm.

Minh Hương

  • Từ khóa