Thứ 3, 30/07/2024, 15:20[GMT+7]

Chi cục thuế huyện Kiến Xương: Nhiều kết quả thu khá

Thứ 5, 05/01/2017 | 08:49:44
1,027 lượt xem
Bám sát chỉ đạo của các cấp, các ngành, thời gian qua, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương đã triển khai nhiều giải pháp nhằm thực hiện hiệu quả công tác thu ngân sách nhà nước (NSNN), góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội và cân đối thu, chi ngân sách trên địa bàn huyện.

Công ty TNHH Thần Đồng (thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương) luôn chấp hành nghiêm nghĩa vụ thuế.

Trong 175,993 tỷ đồng tổng thu ngân sách do Chi cục Thuế huyện Kiến Xương thực hiện đến ngày 26/12/2016 thì tổng thu từ thuế và phí đạt 54,859 tỷ đồng, đạt 109,5% dự toán, tăng 3,2% so với cùng kỳ năm 2015. Nhiều chỉ tiêu thu đạt và vượt cao so với dự toán như: thuế môn bài (tổng thu 982 triệu đồng, đạt 110,3% dự toán, tăng 8,4% so với cùng kỳ năm 2015), lệ phí trước bạ (tổng thu 13,339 tỷ đồng, đạt 138,4% dự toán, tăng 6,5% so với cùng kỳ năm 2015), thuế thu nhập cá nhân (tổng thu 3,065 tỷ đồng, đạt 132,4% dự toán, tăng 35,7% so với cùng kỳ năm 2015), thu tiền sử dụng đất (tổng thu 120,064 tỷ đồng, đạt 150,1% dự toán), tiền thuê đất (tổng thu 5,745 tỷ đồng, đạt 202,3% dự toán, tăng 95,5% so với cùng kỳ năm 2015). Ông Mai Lâm Đăng, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Kiến Xương cho biết: Đạt được kết quả đó là do ngay từ đầu năm, Chi cục đã chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện phát động ra quân thu thuế và phí các loại, đồng thời triển khai kịp thời và đồng bộ các giải pháp thu ngân sách với mục tiêu hoàn thành vượt mức dự toán thu ngân sách được giao. Cùng với việc phát huy vai trò của hội đồng tư vấn thuế xã, thị trấn trong việc quản lý chặt chẽ diện hộ kinh doanh, Chi cục còn kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, rà soát để nắm bắt kịp thời số lượng, tình trạng hoạt động của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn để quản lý thu. Đến nay, toàn Chi cục có hai đội thuế liên xã, thị trấn với tổng số 6 cán bộ, nhân viên thường xuyên phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền 37 xã, thị trấn quản lý tốt nhiệm vụ thu NSNN trên địa bàn. Bên cạnh đó, Chi cục còn tham mưu cho UBND huyện ban hành công văn chỉ đạo thu sát với từng thời điểm; thành lập đội chống thất thu ngân sách của huyện và của Chi cục nhằm nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ngành trong việc đôn đốc thu hồi tiền thuế nợ đọng của các đơn vị, doanh nghiệp, đồng thời thực hiện có hiệu quả các biện pháp cưỡng chế qua tài khoản ngân hàng, Kho bạc Nhà nước để thu hồi nợ đọng của các đơn vị chây ỳ. Trong năm, Chi cục đã ban hành 121 lượt quyết định cưỡng chế qua tài khoản ngân hàng, qua đó đã thu được gần 400 triệu đồng tiền nợ thuế.

Công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế cũng là một trong những giải pháp quan trọng giúp Chi cục Thuế huyện Kiến Xương hoàn thành dự toán thu ngân sách ở mức cao nhất. Bằng nhiều hình thức: tuyên truyền trên Đài TTTH huyện với tần suất 1 lần/1 tuần, tổ chức 4 hội nghị đối thoại doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 300 lượt đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức tuần lễ lắng nghe ý kiến người nộp thuế, trả lời những thắc mắc của người nộp thuế qua điện thoại hoặc qua email…, Chi cục đã góp phần cùng người nộp thuế hoàn thành tốt nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước. Công ty TNHH Thần Đồng (thị trấn Thanh Nê) là một ví dụ. Được thành lập từ năm 2010, chuyên kinh doanh điện tử, điện lạnh, máy vi tính, Công ty TNHH Thần Đồng luôn là một trong những đơn vị hoàn thành tốt nghĩa vụ về thuế đối với Nhà nước. Ngay từ những ngày đầu thành lập, tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng Công ty luôn nỗ lực vượt qua, tăng cường đầu tư đa dạng hóa các loại mặt hàng, chủ động tìm kiếm, nắm bắt nhu cầu thị trường nhằm đẩy mạnh kinh doanh. Với 15 cán bộ, nhân viên, dự kiến năm 2016, Công ty đạt doanh thu khoảng 2 tỷ đồng, thu nhập trung bình của cán bộ, nhân viên đạt từ 5 - 6 triệu đồng/người/tháng. Ông Trần Trung Hiếu, Giám đốc Công ty cho biết: Từ khi thành lập đến nay, Công ty luôn được cán bộ thuế hướng dẫn, giải đáp tận tình về các chính sách thuế, đặc biệt là các chính sách thuế mới, từ đó giúp cho Công ty yên tâm phát triển kinh doanh. Không những thế, hàng quý, Chi cục Thuế huyện Kiến Xương còn tổ chức hội nghị đối thoại doanh nghiệp, qua đó Công ty đã học hỏi, đúc rút được kinh nghiệm tránh được những sai sót không đáng có trong việc lập các chứng từ kế toán và sổ sách.

Công tác thanh tra, kiểm tra thuế cũng được Chi cục Thuế huyện Kiến Xương đặc biệt chú trọng. Ngay từ đầu năm, Chi cục đã phối hợp với ngân hàng và Kho bạc Nhà nước xác định số vốn được thanh toán đối với các dự án, công trình xây dựng trên địa bàn, từ đó có kế hoạch đôn đốc, kiểm tra nghĩa vụ thuế kịp thời của các đơn vị. Đến nay, Chi cục đã tiến hành kiểm tra 27 doanh nghiệp, đạt 100% kế hoạch với tổng số thuế đã xử lý gần 500 triệu đồng. Ngoài ra, Chi cục còn phát động thi đua trong toàn đơn vị, trong đó có cơ chế khen thưởng cho các đội sớm hoàn thành dự toán, góp phần khích lệ, động viên cán bộ, nhân viên tích cực hơn trong công tác thu trên địa bàn.

Minh Hương

  • Từ khóa