Thứ 3, 23/07/2024, 14:27[GMT+7]

Tổng Giám đốc Ngân hàng Thế giới làm việc tại TP.HCM

Thứ 6, 24/03/2017 | 14:34:21
1,036 lượt xem
Sáng 24/3, Chủ tịch UBND TP.HCM đã đón tiếp bà Kristalina Georgieva, Tổng Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới nhân chuyến thăm của bà đến Việt Nam.

Tổng Giám đốc điều hành Ngân hàng Thế giới Kristalina Georgieva. (Ảnh: Alchetron)

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đánh giá cao sự hỗ trợ và gắn bó với Việt Nam nói chung, TP.HCM nói riêng của Ngân hàng Thế giới trong suốt thời gian qua. Chủ tịch UBND TP.HCM cho rằng, các dự án do Ngân hàng Thế giới tài trợ đã giúp TP.HCM giải quyết tốt các vấn đề như: giao thông, ngập nước, ứng phó biến đổi khí hậu, đặc biệt với 3 dự án làm thay đổi bộ mặt thành phố (dự án cải tạo tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, nâng cấp đô thị thành phố và giảm cấp thoát nước).

Tại buổi làm việc, bà Kristalina Georgieva cho biết, Ngân hàng Thế giới sẽ luôn đồng hành cùng TP.HCM, góp phần cùng thành phố phát triển cơ sở hạ tầng, tiếp tục hỗ trợ các dự án có khả năng thu hồi vốn cao, tác động xã hội lớn bằng nguồn vốn IDID có chi phí cao hơn nguồn vốn cũ, mở các danh mục lớn, áp dụng công cụ bảo lãnh vay vốn để việc hỗ trợ theo đúng kế hoạch.

Sau buổi làm việc với lãnh đạo thành phố, bà Kristalina Georgieva đi thăm và làm việc với các dự án nông nghiệp Lifsap đã tài trợ cho các doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM.

Theo vtv.vn