Thứ 4, 24/07/2024, 02:25[GMT+7]

Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải: Đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn

Thứ 5, 28/06/2018 | 10:00:53
2,051 lượt xem
Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đạt hiệu quả cao, hoạt động tín dụng của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Tiền Hải ngày càng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng.

Cửa hàng điện máy Ngọc Tính (phố Hùng Thắng, thị trấn Tiền Hải) phát triển từ nguồn vốn tín dụng ngân hàng.

Những năm qua, kinh tế - xã hội của huyện Tiền Hải có sự phát triển ổn định, duy trì tốc độ tăng trưởng khá, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất của nhân dân được nâng lên. Có được kết quả đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh huyện Tiền Hải đã tích cực đầu tư tín dụng phát triển nông nghiệp, nông thôn, từ đó giúp nhân dân trên địa bàn huyện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cây trồng vật nuôi, phát triển kinh tế hàng hóa, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Ông Phạm Hữu Chuyên, Giám đốc Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải cho biết: Là ngân hàng của nông nghiệp, nông thôn nên thời gian qua, Chi nhánh đặc biệt ưu tiên nguồn vốn để tập trung cho vay phát triển nông nghiệp, nông thôn. Theo đó, để tăng trưởng, mở rộng tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Chi nhánh đã bám sát định hướng phát triển kinh tế, các chương trình, đề án tái cơ cấu của tỉnh và huyện để tập trung cho vay. Bên cạnh đó, Chi nhánh còn phối hợp với chính quyền, các tổ chức, đoàn thể phân tích, đánh giá thế mạnh của từng địa phương, đưa ra các gói tín dụng phù hợp; tăng cường tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về tín dụng nông nghiệp, nông thôn đặc biệt là Nghị định số 55/2015/NĐ-CP của Chính phủ để mọi người dân biết và thực hiện; đồng thời chú trọng công tác đào tạo nâng cao trình độ nghiệp vụ cho cán bộ và phổ biến, quán triệt các nội dung chính sách đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn vào các buổi giao ban của đơn vị nhằm nâng cao nhận thức, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ khách hàng. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân tiếp cận nguồn vốn vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh, Chi nhánh còn duy trì có hiệu quả việc thực hiện dịch vụ cho vay qua tổ vay vốn thuộc hội nông dân và hội phụ nữ. Đến ngày 31/5/2018, Chi nhánh đang duy trì cho vay qua 222 tổ vay vốn với tổng dư nợ 262,819 tỷ đồng.

Với việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp đạt hiệu quả cao, hoạt động tín dụng của Chi nhánh ngày càng được mở rộng cả về quy mô và chất lượng. Đến ngày 31/5/2018, tổng nguồn vốn huy động của Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải đạt hơn 1.637,35 tỷ đồng, tăng 11,2% so với thời điểm 31/12/2017; tổng dư nợ cho vay đạt hơn 1.365 tỷ đồng với 12.027 khách hàng đang vay vốn, tăng 19,9% so với thời điểm 31/12/2017, trong đó cho vay nông nghiệp, nông thôn chiếm 95%. Nguồn vốn cho vay đã tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân, hộ nông dân trên địa bàn đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp; khai thác tiềm năng tại chỗ, duy trì, đẩy mạnh phát triển các làng nghề, ngành nghề truyền thống… thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông thôn. 

Chúng tôi đến thăm cửa hàng điện máy Ngọc Tính của gia đình anh Vũ Ngọc Sơn (phố Hùng Thắng, thị trấn Tiền Hải), một trong những khách hàng vay vốn mang lại hiệu quả cao của Chi nhánh. 

Anh Sơn tâm sự: Để có được quy mô kinh doanh như ngày hôm nay là có sự đóng góp rất lớn của Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải, luôn đồng hành cùng gia đình tôi trong mọi hoàn cảnh. Từ nguồn vốn vay ban đầu 80 triệu đồng, đến nay, gia đình tôi đã mở rộng được quy mô kinh doanh trên tổng diện tích hơn 300m2 với nhiều mặt hàng đa dạng, phong phú như: tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, đồ gia dụng… 

Kinh doanh có hiệu quả, anh Sơn không chỉ giúp cho kinh tế gia đình ổn định vững chắc mà còn tạo được việc làm cho 3 lao động với thu nhập trung bình 6 triệu đồng/người/tháng.

Mục tiêu năm 2018, Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải phấn đấu tổng dư nợ tăng 26% trở lên so với thời điểm 31/12/2017. Do đó, để bảo đảm tăng trưởng tín dụng bền vững và giữ vững vai trò chủ lực trong tín dụng nông nghiệp, nông thôn trên địa bàn huyện, thời gian tới, Agribank Chi nhánh huyện Tiền Hải tăng cường bám sát định hướng và chỉ đạo của ngành để điều hành kinh doanh, đầu tư tín dụng bảo đảm an toàn, hiệu quả; thực hiện tốt công tác giao khoán và quyết toán các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh hàng tháng, quý, gắn việc chi trả tiền lương với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của từng cán bộ, nhân viên; đồng thời chú trọng nâng cao hiệu quả sự phối hợp cho vay qua tổ vay vốn, từ đó giúp nhân dân trên địa bàn huyện kịp thời có vốn phát triển sản xuất.

Minh Hương