Thứ 4, 25/12/2024, 21:14[GMT+7]

BIDV Chi nhánh Thái Bình giữ vững thương hiệu “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”

Thứ 2, 27/08/2018 | 08:37:39
1,931 lượt xem
Với tôn chỉ “khách hàng là trọng tâm”, thời gian qua, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Thái Bình luôn nỗ lực thay đổi để ngày càng hoàn thiện, đáp ứng kịp thời nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng, từ đó giữ vững thương hiệu “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”.

Cán bộ Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thái Bình kiểm tra hiệu quả sử dụng vốn vay ở Công ty TNHH Điện cơ Aidi.

Được thành lập từ năm 1995 với tiền thân là cơ sở điện cơ Sao Mai, đến nay, Công ty TNHH Điện cơ Aidi (khu công nghiệp Gia Lễ) đã không ngừng phát triển và mở rộng quy mô với 2 nhà máy sản xuất, tạo việc làm thường xuyên cho 130 lao động với thu nhập trung bình 5,5 triệu đồng/người/tháng. Năm 2017, Công ty đã hoàn thành và đi vào sử dụng nhà máy sản xuất số 2 với dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại, 50 - 60% là tự động hóa nên đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhân công cho Công ty. Với nhiều sản phẩm chủ lực như: nồi cơm điện, ấm siêu tốc, chảo lẩu, chảo chống dính, bếp từ… mang thương hiệu Aidi, Công ty không chỉ mở rộng thị trường ở khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước mà còn xuất khẩu sang một số nước trong khu vực. Ông Vũ Văn Trạc, Giám đốc Công ty tâm sự: Công ty có được thành quả như ngày hôm nay phần lớn là nhờ vào nguồn lực của ngân hàng. Trong quá trình phát triển của Công ty luôn có sự đồng hành của BIDV Chi nhánh Thái Bình, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Công ty nhanh chóng có vốn phát triển sản xuất mà không gây bất cứ phiền hà gì.

Không chỉ giải quyết nhanh chóng nhu cầu vay vốn của khách hàng, trong hoạt động tín dụng, BIDV Chi nhánh Thái Bình còn bám sát định hướng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, của BIDV và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh để triển khai kịp thời các gói tín dụng đến khách hàng; tổ chức phân giao kế hoạch tới từng cán bộ, xây dựng cơ chế khen thưởng động viên kịp thời cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ; xem xét, áp dụng linh hoạt cơ chế lãi suất, phí ưu đãi đối với từng khách hàng và nhóm khách hàng; đồng thời rà soát cán bộ từ đó thực hiện luân chuyển nhằm nâng cao năng suất và hiệu quả lao động. Trong huy động vốn, Chi nhánh thường xuyên nghiên cứu thị trường, diễn biến trên địa bàn để có biện pháp điều chỉnh, ứng xử phù hợp; phân công cụ thể cán bộ theo dõi và quản lý sát khách hàng có tiền gửi lớn, trên cơ sở đó chủ động tư vấn, áp dụng các chính sách ưu đãi phù hợp; tích cực áp dụng các chương trình khuyến mại, sản phẩm huy động có lợi thế cạnh tranh nhằm khuyến khích khách hàng gửi tiền tại Chi nhánh.

Để giữ vững thương hiệu “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam”, việc phát triển các dịch vụ cũng được BIDV Chi nhánh Thái Bình chú trọng thực hiện. Với nhiều sản phẩm dịch vụ đa dạng, phong phú như: thanh toán liên ngân hàng, chia sẻ rủi ro đối với giao dịch, thanh toán song phương, thu hộ tại quầy giao dịch, thấu chi tổ chức tín dụng, hợp tác thanh toán quốc tế, ngân hàng điện tử, gửi nhận tin nhắn qua điện thoại di động…, Chi nhánh đã từng bước đáp ứng nhu cầu thanh toán của khách hàng. Đến ngày 30/6, toàn Chi nhánh có 11.513 khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử, 41.584 khách hàng sử dụng dịch vụ gửi nhận tin nhắn qua điện thoại di động; phát hành 507 thẻ tín dụng quốc tế, 1.804 thẻ ghi nợ quốc tế và 56.939 thẻ ghi nợ nội địa.

Đến ngày 31/7/2018

* Tổng nguồn vốn huy động của Chi nhánh đạt 6.071 tỷ đồng, tăng 5,09% so với thời điểm 31/12/2017;
* Tổng dư nợ tín dụng của Chi nhánh đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 7,28% so với thời điểm 31/12/2017, đạt 94% kế hoạch năm 2018;
* Tỷ lệ nợ xấu của Chi nhánh chiếm 1,18% tổng dư nợ.


 Minh Hương