Thứ 4, 24/07/2024, 12:31[GMT+7]

Ấm áp nghĩa tình ngân hàng

Thứ 6, 01/02/2019 | 16:24:49
1,041 lượt xem
Thời điểm dịp giáp tết Nguyên đán là khoảng thời gian cực kỳ bận rộn đối với ngành Ngân hàng nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu tiêu dùng, mua sắm của nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, từng ngân hàng và các cán bộ, nhân viên luôn ý thức được trách nhiệm to lớn của mình, từ đó quan tâm thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn để mùa xuân mới càng thêm ấm áp hơn.

Đại diện Công đoàn Ngân hàng Việt Nam tại Thái Bình trao quà cho hộ nghèo xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình

Gia đình cụ Trần Thị Loan thuộc diện hộ nghèo của thôn An Chỉ, xã Bình Nguyên, huyện Kiến Xương. Mặc dù sinh sống cùng người con trai út nhưng cả hai vợ chồng người con của cụ đều làm nông, thu nhập rất thấp, trong khi đó bản thân cụ Loan không có thu nhập gì thêm, lại hay ốm đau liên miên nên cuộc sống gia đình cực kỳ khó khăn. Dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, ngoài phần quà được hỗ trợ của Nhà nước, gia đình cụ Loan còn được nhận hỗ trợ từ phía Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Bắc Thái Bình với số tiền 500 nghìn đồng. 

Cụ Loan phấn khởi cho biết: Rất cảm ơn sự quan tâm của ngân hàng đã tặng quà cho gia đình tôi, số tiền đó sẽ giúp gia đình tôi phụ thêm vào mua sắm tết được đầy đủ và chu đáo hơn. Còn đối với gia đình ông Nguyễn Văn Hào (thôn Đại Lai 2, xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình) thì đây là lần đầu tiên được nhận quà tết của ngân hàng. 

Mặc dù hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, đã có 2 người con nhưng khi trên địa bàn có cháu bé bị bỏ rơi ông Hào vẫn thương tình đứng ra nhận làm con nuôi. Nhận được phần quà tết từ Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á Chi nhánh Thái Bình, ông Hào rất vui và phấn khởi không chỉ vì sự quan tâm về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần rất lớn giúp gia đình ông vượt qua khó khăn để tiếp tục tham gia lao động sản xuất, vươn lên thoát nghèo.

Nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam Chi nhánh Thái Bình đã trao 1.540 suất quà và 3 căn nhà tình nghĩa cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn với tổng giá trị gần 1 tỉ đồng.

Ông Phạm Trung Dũng, Phó Trưởng phòng Tổng hợp - Nhân sự và Kiểm soát nội bộ, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh (Công đoàn ngành) cho biết: Hưởng ứng lời kêu gọi của trung ương, nhân dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Công đoàn ngành đã chủ động kêu gọi các tổ chức tín dụng trên địa bàn quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn, hỗ trợ tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh, tích cực chung tay cùng cộng đồng, từ đó giúp họ đón tết cổ truyền một cách vui tươi, đầm ấm. Bên cạnh đó, Công đoàn ngành còn tích cực phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong các tổ chức tín dụng trên địa bàn, tổ chức ký kết giao ước thi đua, trong đó lấy nội dung tích cực tham gia các hoạt động xã hội và thực hiện tốt chính sách xã hội làm tiêu chí bình xét thi đua. Chính vì thế đã huy động được sự tham gia tích cực của toàn hệ thống các tổ chức tín dụng trên địa bàn trong công tác an sinh xã hội. 

Theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, các ngân hàng dự định sẽ trao gần 6.000 suất quà với tổng số tiền 2,85 tỷ đồng cho người nghèo, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh. Ngoài chương trình an sinh xã hội nhân dịp tết Nguyên đán, các tổ chức tín dụng trên địa bàn còn tích cực tài trợ, ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn với tổng số tiền năm 2018 đạt trên 20 tỷ đồng. 

Ông Hoàng Văn Biền, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Xuân, thành phố Thái Bình cho biết: Đến hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã đạt 4% và mục tiêu đến năm 2020 sẽ giảm xuống còn 3% để đưa xã Phú Xuân lên phường. Chính vì thế, cấp ủy, chính quyền địa phương rất mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ phía ngành Ngân hàng để hộ nghèo và các gia đình chính sách trên địa bàn xã có điều kiện vươn lên thoát nghèo.

Các hoạt động an sinh xã hội của ngành Ngân hàng không chỉ góp phần quan trọng thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của tỉnh mà còn nâng cao được uy tín của các tổ chức tín dụng, từ đó tạo sự đồng thuận của cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân đối với hoạt động ngân hàng trên địa bàn.

Minh Hương