Thứ 4, 24/07/2024, 22:22[GMT+7]

Đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế

Thứ 7, 09/11/2019 | 16:04:38
1,281 lượt xem
Để giúp các doanh nghiệp trong tỉnh tiếp cận với các chính sách thuế mới được ban hành, đã có hiệu lực và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về lĩnh vực thuế trong sản xuất, kinh doanh, sáng ngày 9/11, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Cục Thuế tổ chức hội nghị đối thoại với doanh nghiệp về chính sách thuế năm 2019.

Lãnh đạo, kế toán trưởng các doanh nghiệp tham gia buổi đối thoại.

Dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và hơn 500 lãnh đạo, kế toán trưởng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, các đại biểu được ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Doanh nghiệp lớn, Tổng cục Thuế giới thiệu những nội dung cốt lõi của một số chính sách thuế như thuế xuất nhập khẩu, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng, thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế sử dụng đất, phí và lệ phí, giao dịch liên kết, giao dịch chứng từ, hóa đơn điện tử... Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính giới thiệu các cơ chế ưu đãi đầu tư vào Khu kinh tế Thái Bình.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp và các chuyên gia của Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế cùng nhau đối thoại làm rõ những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, những bất cập khi thực hiện chính sách Thuế của nhà nước đối với doanh nghiệp trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh thời gian qua. Bên cạnh giải thích, phổ biến kiến thức pháp luật về thuế, các chuyên gia tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp cách xác định các loại thuế phải nộp, cách tính thuế suất để nộp đúng, nộp đủ, không nộp thừa các khoản thuế mà doanh nghiệp phải thực hiện theo quy định của pháp luật. Việc doanh nghiệp nắm vững kiến thức pháp luật không chỉ giúp cho hoạt động sản xuất, kinh doanh thuận lợi, hạn thế những rủi ro từ vi phạm pháp luật do không nắm chắc các quy định của pháp luật; đồng thời doanh nghiệp thực hiện tốt quyền giám sát đối với các cơ quan chức năng trong thực hiện chính sách quản lý thuế đối với doanh nghiệp.

Khắc Duẩn

  • Từ khóa