Thứ 5, 25/07/2024, 00:25[GMT+7]

Sẽ cho vay tối đa 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài

Thứ 6, 15/11/2019 | 16:14:36
1,619 lượt xem
Là một trong những chương trình có tỷ lệ dư nợ thấp nhất của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) nên để thúc đẩy tăng trưởng dư nợ, ngày 24/10/2019, Ngân hàng CSXH đã ban hành Công văn số 7886/NHCS-TDNN hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

Giao dịch của Ngân hàng CSXH tại xã Minh Hòa (Hưng Hà).

 Theo đó, người lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo theo chuẩn nghèo và cận nghèo được Thủ tướng Chính phủ quy định từng thời kỳ; người lao động là người dân tộc thiểu số; người lao động là thân nhân của người có công với cách mạng; người lao động là người bị thu hồi đất hoặc tại các huyện nghèo nếu có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng sẽ được xét vay vốn ưu đãi của Chính phủ với mức cho vay tối đa bằng 100% chi phí đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã ký kết giữa người lao động và doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài. Lãi suất cho vay bằng lãi suất cho vay vốn đối với hộ nghèo do Chính phủ quy định từng thời kỳ; riêng đối với người lao động tại các huyện nghèo hoặc người dân tộc thiểu số được vay vốn với mức lãi suất bằng 50% lãi suất cho vay đối với hộ nghèo. Thời hạn cho vay không quá thời hạn làm việc ở nước ngoài của người lao động theo hợp đồng đã ký kết.

Trên địa bàn tỉnh, đến ngày 31/10/2019, dư nợ chương trình cho vay xuất khẩu lao động chỉ đạt 811 triệu đồng với 26 khách hàng đang vay vốn, giảm 273 triệu đồng so với thời điểm 31/12/2018. Chính vì thế, ngay sau khi Ngân hàng CSXH ban hành hướng dẫn nghiệp vụ cho vay đối với người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, Ngân hàng CSXH Chi nhánh tỉnh đã chỉ đạo phòng giao dịch Ngân hàng CSXH các huyện chủ động triển khai thực hiện, tạo điều kiện thuận lợi nhất để tất cả người lao động thuộc đối tượng vay vốn đều được xem xét cho vay theo đúng quy định.

Minh Hương

  • Từ khóa