Thứ 6, 22/11/2024, 17:50[GMT+7]

Thành phố: Tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ 5, 13/09/2018 | 16:10:53
791 lượt xem
Sáng ngày 13/9, UBND thành phố Thái Bình tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và triển khai Luật Tố cáo năm 2018.

Trong thời gian 1/2 ngày, các học viên đã được lãnh đạo Thanh tra tỉnh truyền đạt một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kỹ năng hòa giải ở cơ sở. Đặc biệt là những nội dung cơ bản của Luật Tiếp công dân; những điểm cần biết, lưu ý về khiếu nại và giải quyết khiếu nại; quy trình giải quyết tố cáo, công tác bảo vệ và khen thưởng người tố cáo; quy trình nghiệp vụ tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn; nghiệp vụ về giải quyết khiếu nại; trách nhiệm của người tiếp công dân; kỹ năng lắng nghe và đối thoại trong hoạt động tiếp công dân, hòa giải và tiếp nhận đơn thư khiếu nại, tố cáo.

Tại hội nghị tập huấn, một số câu hỏi về vướng mắc trong quá trình thực tế tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo tại cơ quan, đơn vị, địa phương đã được ban tổ chức lớp tập huấn giải đáp.

Đức Dũng