Thứ 6, 17/05/2024, 12:13[GMT+7]

Thái Thụy, Tiền Hải: kêu gọi tàu, thuyền tránh trú bão số 5

Thứ 5, 13/09/2018 | 16:53:09
2,044 lượt xem
Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5, hai huyện Thái Thụy và Tiền Hải đã triển khai các biện pháp phòng chống bão, đặc biệt là công tác kêu gọi tàu thuyền tránh trú bão bảo đảm an toàn.

* Để chủ động ứng phó với cơn bão số 5, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Thái Thụy đã triển khai 2 công điện để chỉ đạo các cụm phòng chống thiên tai và các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị trong toàn huyện.

Trong đó, thông báo đến người dân và các tổ chức về diễn biến của bão để chủ động các biện pháp phòng tránh. Kiểm đếm, hướng dẫn và thường xuyên giữ liên lạc với các phương tiện tàu, thuyền biết vị trí, cường độ và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không di chuyển vào khu vực nguy hiểm hoặc về nơi neo đậu an toàn. Sẵn sàng phương án di dân; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương án đã phê duyệt tại các trọng điểm xung yếu đê, kè, cống để kịp thời xử lý khi sự cố xảy ra; tập trung khơi thông dòng chảy...

Toàn huyện hiện có 540 tàu, thuyền/1.894 lao động.Tính đến 7 giờ sáng ngày 13/9, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện đã liên lạc được 100% phương tiện tàu, thuyền, trong đó số tàu, thuyền đang hoạt động 257 phương tiện/1.021 lao động; đã neo đậu 283 phương tiện/873 lao động.

Đặc biệt, qua kiểm tra đã phát hiện sạt lở đoạn đê cửa sông tả Trà Lý, đoạn K7+580 đến K7+600, UBND huyện giao cho Hạt quản lý đê điều huyện lập phương án và xử lý hoàn thành trước khi bão đổ bộ vào.

Các tàu thuyền neo đậu tại Bến cá Cửa Lân (Tiền Hải).

* Hiện nay số tàu, thuyền khai thác trên biển do huyện Tiền Hải quản lý là 534 phương tiện, với 1.105 lao động. Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, để bảo đảm an toàn về người và tàu thuyền đang hoạt động đánh bắt hải sản trên biển huyện Tiền Hải thông báo cho chủ các phương tiện và ngư dân biết hướng đi của cơn bão để chủ động phòng tránh. Đồng thời tiến hành việc kiểm tra, rà soát toàn bộ số tàu, thuyền, hướng dẫn, bố trí sắp xếp khu neo đậu bảo đảm an toàn, không để neo đậu ở gần mái kè, cầu cống gây nguy hiểm đến các công trình. 

Bên cạnh đó, các ngành liên quan liên tục cập nhật tin tức về cơn bão số 5 và căn cứ tình hình thực tế để chỉ đạo, kiểm tra, triển khai tuyên truyền đến nhân dân bảo đảm an toàn cho các hộ dân, hệ thống đê điều, đặc biệt là các điểm xung yếu nếu bão đổ bộ vào địa phương.

Trần Tuấn - Mạnh Thắng