Thứ 5, 09/05/2024, 17:17[GMT+7]

Đông Hưng: Chủ động ứng phó với siêu bão Mangkhut

Thứ 6, 14/09/2018 | 15:54:58
589 lượt xem
Trước những diễn biến phức tạp của siêu bão Mangkhut có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ, huyện Đông Hưng đã có nhiều biện pháp ứng phó để bảo đảm an toàn về người, tài sản, phương tiện phục vụ sản xuất.

Bãi vật liệu tại địa phận xã Bạch Đằng sẽ phải giải tỏa để không gây mất an toàn cho đê điều khi siêu bão đổ bộ vào Thái Bình.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Đông Hưng chỉ đạo các cấp, các ngành trong huyện rà soát lại phương án ứng phó; kiểm tra các trọng điểm xung yếu, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương châm "4 tại chỗ”; sẵn sàng phương án di dời dân tại các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn; triển khai phương án bảo đảm an toàn tài sản, phương tiện phục vụ sản xuất.

UBND các xã duyên giang chủ trì, phối hợp với Phòng Kinh tế - Hạ tầng, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện giải tỏa tất cả các bến bãi trung chuyển vật liệu đang hoạt động ngoài bãi sông có bề rộng bãi từ chân đê ra mép sông nhỏ hơn 20m để đề phòng bão đổ bộ vào nước sông dâng cao gây mất an toàn công trình đê điều. Đối với các bến bãi còn lại yêu cầu tất cả chủ bến bãi không được chất tải vật liệu vào phạm vi bảo vệ đê điều và phải hạ thấp chiều cao chất tải xuống dưới 2m.

Thu Hiền




Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày