Thứ 6, 10/05/2024, 11:08[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 27/09/2018 | 17:54:20
1,554 lượt xem
Chiều ngày 27/9, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Thành Tâm

Dự họp có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại cuộc họp, Sở Thông tin và Truyền thông báo cáo kế hoạch thuê hội nghị truyền hình tỉnh Thái Bình. Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2018 - 2022, tỉnh Thái Bình thực hiện triển khai thí điểm thuê hệ thống hội nghị truyền hình với 44 điểm cầu. Trong đó: 1 điểm cầu tại UBND tỉnh; 8 điểm cầu tại UBND các huyện, thành phố và 35 điểm cầu tại UBND một số xã, thị trấn trong tỉnh. Thời gian thực hiện thuê từ tháng 11/2018. Chủ trì thuê dịch vụ là Sở Thông tin và Truyền thông Thái Bình. Đường truyền phục vụ triển khai hệ thống hội nghị truyền hình tỉnh Thái Bình sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng cấp 2. 

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí việc triển khai là cần thiết với mục đích thực hiện nghiêm Quyết định số 80/2014/QĐ - TTg của Thủ tướng Chính phủ nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin trong các cơ quan nhà nước. Thống nhất trước mắt chỉ triển khai thí điểm 9 điểm cầu, trong đó 1 điểm cầu đặt tại UBND tỉnh và 8 điểm cầu tại UBND các huyện, thành phố. 

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các huyện, thành phố bố trí phòng đặt điểm cầu phải đáp ứng đủ số lượng người tham gia hội nghị. Giao Sở Thông tin và Truyền thông nghiên cứu đề xuất thời gian thuê dịch vụ, lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng để triển khai thực hiện.

Về tiến độ thoái vốn nhà nước tại các công ty cổ phần có vốn nhà nước, giai đoạn 2017 - 2020 toàn tỉnh có 5 doanh nghiệp phải thực hiện thoái vốn nhà nước. Trong đó, 3 doanh nghiệp thực hiện thoái vốn trong năm 2017 đến nay mới có 1 doanh nghiệp hoàn thành, 1 doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành trong năm 2018, 1 doanh nghiệp phấn đấu hoàn thành trong quý I năm 2019.  Đối với 2 doanh nghiệp thực hiện thoái vốn nhà nước trong năm 2018 hiện đang tiến hành các bước thực hiện thoái vốn, phấn đấu hoàn thành trong quý IV năm 2018. 

Về tiến độ cổ phần hóa các đơn vị sự nghiệp công lập, giai đoạn 2015 - 2018, toàn tỉnh có 5 đơn vị sự nghiệp công lập được Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho chuyển thành công ty cổ phần. Đến nay, có 2/5 doanh nghiệp đã được Thủ tướng Chính phủ cho phép tạm dừng thực hiện cổ phần hóa, 3 doanh nghiệp còn lại đang thực hiện cổ phần, dự kiến hoàn thành theo kế hoạch. 

Về vấn đề này, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  thống nhất và đề nghị các đơn vị liên quan đôn đốc, tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc thực hiện thoái vốn và cổ phần hóa. Yêu cầu doanh nghiệp phải bám sát sự chỉ đạo của trung ương, của tỉnh, triển khai thực hiện thoái vốn, cổ phần hóa theo đúng lộ trình, quy định của Nhà nước và bảo đảm kế hoạch đã đề ra.

Tại cuộc họp, lãnh đạo UBND tỉnh và các đại biểu cũng đã nghe và cho ý kiến về một số nội dung liên quan đến nhiệm vụ giải thể Công ty TNHH một thành viên Công nghiệp tàu thủy Diêm Điền (Thái Thụy)

Mai Thư

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày