Thứ 7, 18/05/2024, 15:48[GMT+7]

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai tham quan xã nông thôn mới Thanh Tân

Chủ nhật, 30/09/2018 | 17:51:41
3,216 lượt xem
Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Thái Bình, sáng ngày 30/9, Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã tham quan, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới (NTM) tại xã Thanh Tân (Kiến Xương).

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác tỉnh Lào Cai thăm xã nông thôn mới Thanh Tân (Kiến Xương).

Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi trao đổi kinh nghiệm, lãnh đạo xã Thanh Tân đã thông tin nhanh đến đoàn công tác tỉnh Lào Cai quá trình thực hiện xây dựng NTM của địa phương. Trong đó, Đảng bộ, chính quyền đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân xã Thanh Tân nỗ lực đồng lòng, chung sức phát huy nội lực và thế mạnh để xây dựng hoàn thành 19/19 tiêu chí và cán đích NTM vào tháng 7/2013. Với kết quả, thành tích nổi bật, Thanh Tân đã được Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào xây dựng NTM; UBND tỉnh tặng Bằng công nhận xã đạt chuẩn Quốc gia xây dựng NTM; năm 2015 được Nhà nước phong tặng danh hiệu "Anh hùng lao động”. Việc hoàn thành xây dựng NTM đã nâng cao rõ rệt đời sống kinh tế, văn hóa của nhân dân. Tốc độ tăng trưởng những năm gần đây đạt khoảng 12%. Tổng thu nhập bình quân đầu người đến nay trên 40 triệu đồng/người/năm…  

Công viên Thanh Tân được xây dựng phục vụ tốt cho việc vui chơi, giải trí của nhân dân xã Thanh Tân.

Sau khi tham quan thực tế, đoàn công tác tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, chính quyền xã Thanh Tân đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, nhất là công tác huy động sức dân trong quá trình xây dựng NTM. 

Đoàn công tác của tỉnh Lào Cai đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thanh Tân đạt được trong xây dựng NTM. Đây là những kinh nghiệm quý báu, là cơ sở để các địa phương của tỉnh Lào Cai có thể áp dụng, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện xây dựng NTM trong thời gian tới.

 Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày