Thứ 5, 04/07/2024, 04:26[GMT+7]

Ngăn chặn dịch tả lợn châu Phi từ biên giới

Thứ 3, 02/10/2018 | 08:01:24
515 lượt xem
Trước những nguy cơ từ dịch tả lợn châu Phi có thể xâm nhập vào Việt Nam, việc phòng chống dịch bệnh đang được tăng cường tại khu vực biên giới.

Ảnh minh họa.

Hôm qua (1/10), đoàn công tác liên ngành của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công Thương và Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã đến kiểm tra công tác phòng chống tại các cửa khẩu biên giới thuộc tỉnh Lạng Sơn.

Với phương châm ngăn chặn tuyệt đối tại khu vực biên giới nên từ nhiều ngày qua, các lực lượng liên ngành tại tất cả các cửa khẩu đều đã huy động gấp đôi bình thường. Nghiêm cấm tuyệt đối việc nhập lậu lợn và các sản phẩm liên quan không rõ nguồn gốc qua nội địa.

Ngoài ra, tại các cửa kiểm soát đều lắp đặt mới các thiết bị phun tiêu độc khử trùng cho các phương tiện qua lại. Tuy nhiên, do các triệu chứng trên vật nuôi khó phát hiện nên để kiểm soát là rất khó khăn. Với những khó khăn như vây nên công tác ứng phó đột xuất khi phát hiện nguồn dịch cũng đã được chuẩn bị kỹ càng.

Hiện nay, do giá thịt lợn giữa Trung Quốc và nước ta không chênh lệch nên việc nhập khẩu lợn và các sản phẩm liên quan đã giảm xuống mức tối đa. Đoàn công tác cũng yêu cầu lực lượng Hải quan không giải quyết thủ tục chuyển cửa khẩu, đưa hàng về bảo quản, chỉ thông quan khi có Giấy chứng nhận kiểm dịch đạt yêu cầu của cơ quan kiểm dịch.

Theo vtv.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày