Thứ 5, 04/07/2024, 01:19[GMT+7]

Đoàn nghiên cứu, khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương làm việc tại Thái Bình

Thứ 3, 09/10/2018 | 17:10:12
2,102 lượt xem
Ngày 9/10, Đoàn nghiên cứu, khảo sát của Hội đồng Lý luận Trung ương có buổi làm việc với Đảng ủy xã Đông Phương (Đông Hưng) và Huyện ủy Hưng Hà về một số vấn đề lý luận – thực tiễn 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, trọng tâm là 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.

Đoàn công tác khảo sát thực tế tại xã Đông Phương (Đông Hưng).

Các đồng chí: Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương; Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì buổi làm việc. 

Dự buổi làm việc có Giáo sư, Tiến sĩ Tạ Ngọc Tấn, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương; các thành viên Đoàn nghiên cứu, khảo sát và đại biểu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Trong những năm qua, thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, trọng tâm là 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, xã Đông Phương đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, toàn diện trên các lĩnh vực. Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn (2011 – 2017) là 18%. Giá trị sản xuất bình quân đầu người năm 2017 của xã đạt 41,4 triệu đồng/người, tăng gấp 4,3 lần so với năm 2010. Sản xuất nông nghiệp, thủy sản phát triển, năng suất lúa bình quân hàng năm đạt 135 tạ/ha. Đến tháng 6/2014, Đông Phương đã về đích nông thôn mới. Cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên chú trọng phát huy dân chủ trong Đảng và nhân dân trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo điều kiện cho nhân dân tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Đảng bộ xã Đông Phương 7 năm liền (2011 - 2017) đạt trong sạch vững mạnh, 4 năm đạt vững mạnh toàn diện, chính quyền 5 năm (2013 - 2017) là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của huyện Đông Hưng.

Đối với huyện Hưng Hà, qua 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt được kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Tốc độ tăng trưởng kinh tế giai đoạn 2010 - 2018 là 8,84%, tổng thu ngân sách bình quân giai đoạn này đạt 950 tỷ đồng, tăng 300% so với giai đoạn 2005 - 2010. Năm 2015, Hưng Hà đạt chuẩn nông thôn mới. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí đa chiều năm 2018 của huyện chỉ còn 3,5%. Dân chủ ở cơ sở ngày càng được phát huy; hệ thống chính trị không ngừng được nâng cao chất lượng hoạt động. Công tác tổ chức cán bộ, chính sách cán bộ được thực hiện đúng quy trình, quy định. Công tác kiểm tra, giám sát luôn hoàn thành kế hoạch đề ra. MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần đưa các phong trào thi đua, các cuộc vận động đi vào chiều sâu. Để có được những thành công trên, kinh nghiệm của huyện Hưng Hà chính là phát huy sự đoàn kết thống nhất của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ.

Từ những kết quả đạt được đã minh chứng, những nội dung cơ bản của các cương lĩnh đã được cụ thể hóa vào thực tiễn cuộc sống, góp phần quan trọng trong xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, dân chủ, thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh của các địa phương.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và làm rõ những vấn đề Đoàn công tác quan tâm như: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo trong triển khai thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ở địa phương; phương thức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ ở địa phương; chất lượng hoạt động của các loại hình chi bộ; hoạt động của các tổ chức đoàn thể; các mối quan hệ giữa đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị, giữa Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ ở địa phương; một số vấn đề liên quan đến các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương...

Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã Đông Phương (Đông Hưng).

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú ghi nhận, đánh giá cao những thành quả các địa phương đạt được qua 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, nhất là kết quả trong 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011. Với những kết quả đó, đã có những chuyển biến căn bản, toàn diện, thể hiện rõ nét ở bộ mặt nông thôn đổi mới, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên. 

Giáo sư, Tiến sĩ Phùng Hữu Phú cho rằng: Đây là những kinh nghiệm thực tiễn quý báu để Hội đồng Lý luận Trung ương tổng hợp phục vụ công tác tổng kết một số vấn đề lý luận - thực tiễn qua 30 năm thực hiện Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, trọng tâm là 10 năm thực hiện Cương lĩnh 2011.

Tiến sĩ Nguyễn Hồng Chuyên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với Huyện ủy Hưng Hà.

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày