Thứ 3, 23/07/2024, 17:58[GMT+7]

Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc thăm làm việc tại Thái Bình

Thứ 5, 11/10/2018 | 21:07:10
907 lượt xem
Chiều ngày 11/10, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thân mật ngài Oh Un Hwan – Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đoàn công tác nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thân mật ngài Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và ngài Oh Un Hwan, Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đều thống nhất cho rằng, hiện nay hoạt động hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Hàn Quốc ngày càng đi vào chiều sâu, bền vững. Đặc biệt là lĩnh vực y tế giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang phát triển không ngừng trên các mặt chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực, xây dựng các bệnh viện liên doanh… 

Ngài Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam nhận thấy Thái Bình là một trong những tỉnh đã và đang thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển của Thái Bình rất lớn và Thái Bình và có nhiều nét tương đồng với thành phố Daegu. Do vậy ngài Tham tán đề xuất đẩy mạnh xúc tiến giao lưu trong lĩnh vực y tế giữa hai địa phương. Ngài Tham tán cũng phát biểu cho rằng, buổi làm việc đã giúp hai bên hiểu nhau hơn, từ đó ngài Tham tán sẽ giới thiệu các nhà đầu tư Hàn Quốc quan tâm về lĩnh vực y tế để tiến tới những hợp tác lâu dài với tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ, hoan nghênh và tin tưởng rằng đây là sẽ bước khởi đầu thuận lợi để hai bên kết nối tiến tới hợp tác lâu dài. Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn ngài Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam là cầu nối liên kết giữa hai bên, quan tâm hơn nữa đến Thái Bình, không chỉ trong lĩnh vực y tế mà ở cả những lĩnh vực khác để từ đó làm sâu sắc hơn mối quan hệ, hợp tác, hữu nghị giữa hai quốc gia.

Cũng trong chuyến công tác tại Thái Bình, ngài Tham tán Y tế Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cùng đoàn đã có buổi làm việc với Sở Y tế; thăm và làm việc với Trường Đại học Y Dược Thái Bình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi…

Hà Dung

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày