Thứ 2, 20/05/2024, 12:29[GMT+7]

Khai mạc Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VIII

Thứ 6, 12/10/2018 | 21:28:14
2,356 lượt xem
Tối ngày 12/10, tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao đa năng (phường Hoàng Diệu, thành phố Thái Bình) UBND tỉnh Thái Bình tổ chức Lễ khai mạc Đại hội Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ VIII, năm 2018.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư tặng hoa chúc mừng.

Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Trần Quốc Vượng, Uỷ viên Bộ Chính Trị, Thường trực Ban Bí thư; Nguyễn Hồng Diên, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình; Ngô Đông Hải, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố cùng đông đảo các vận động viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Thực hiện chỉ thị và kế hoạch của UBND tỉnh về "Tổ chức Đại hội TDTT các cấp tỉnh Thái Bình lần thứ VIII và tham gia Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII, năm 2018”, đến hết năm 2017, Thái Bình đã có 286/286 xã, phường, trị trấn; 8/8 huyện, thành phố và 7 ngành tổ chức thành công Đại hội TDTT. Thông qua Đại hội đã thu hút hàng vạn lượt người tham gia tập luyện, thi đấu các môn thể thao, góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phong trào TDTT quần chúng, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân trong tỉnh. Thể thao thành tích cao của Thái Bình đã khẳng định được vị thế của mình trên đấu trường khu vực và toàn quốc. Hàng năm, đã đóng góp cho đội tuyển quốc gia hàng chục vận động viên, huấn luyện viên; 

Đặc biệt tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 18, Thái Bình đã có 5 vận động viên tham gia Đại hội, trong đó vận động viên Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo giành huy chương Vàng môn Đua thuyền. Vận động viên Bùi Trường Giang giành huy chương Bạc môn Wushu. Cầu thủ Trần Minh Vương và Đoàn Văn Hậu trong thành phần đội tuyển Bóng đá Olympic Việt Nam đã thi đấu hết mình, góp phần đưa đội tuyển lần đầu tiên vào vòng bán kết tại đấu trường ASIAD, góp phần nâng cao vị thế, vinh danh hình ảnh con người và thể thao Thái Bình trên con đường đổi mới, hội nhập và phát triển.

Tại lễ khai mạc Đại hội TDTT, hoạt động diễu hành biểu dương lực lượng diễn ra với sự tham gia của 30 đoàn với hàng nghìn người, đại diện cho các tầng lớp nhân dân đến từ các đơn vị thuộc khối, ngành, địa phương. Chương trình đồng diễn nghệ thuật với chủ đề "Thái Bình văn hiến, năng động, phát triển” gồm 3 chương: "Thái Bình miền đất địa linh - nhân kiệt", "Thái Bình năng động, đổi mới", "Thái Bình phát triển" và màn đồng diễn với sự tham gia của 1.500 người gồm các diễn viên, nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật, lực lượng vũ trang, các câu lạc bộ võ thuật cổ truyền, khiêu vũ… đã nêu bật truyền thống mảnh đất, con người Thái Bình kiên trung, bất khuất, giàu truyền thống yêu nước và văn hiến. Nêu bật những thành tựu Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đã đạt được trong thời kỳ đổi mới; thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình với Đảng, Bác Hồ kính yêu…, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả.

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Đại hội TDTT nhấn mạnh: Đại hội TDTT lần này không chỉ là cuộc biểu dương lực lượng hùng hậu, phản ánh bước tiến đáng tự hào của người dân Thái Bình, mà còn thể hiện vẻ đẹp văn hóa, tươi trẻ, khỏe và rạng rỡ của đất và người Thái Bình "địa linh – nhân kiệt”. Thông qua Đại hội TDTT là dịp tạo tiền đề cho thể thao Thái Bình phát triển nhanh hơn, cao hơn và xa hơn, đạt mục tiêu xây dựng TDTT Thái Bình mạnh từ cơ sở, đảm bảo tính dân tộc, khoa học, xã hội và nhân văn theo hướng chuyên nghiệp, đủ khả năng hội nhập với trình độ thể thao khu vực và quốc tế. Đồng chí yêu cầu các trọng tài làm việc công tâm, khách quan, chính xác; các vận động viên thi đấu hết mình với tinh thần đoàn kết, trung thực, cao thượng, phấn đấu đạt thành tích cao nhất, đồng thời phải bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự, an toàn, tiết kiệm và vệ sinh môi trường…

Đại hội TDTT tỉnh Thái Bình lần thứ VIII năm 2018 có 14 giải đấu. Đến nay đã hoàn thành 9 giải. Sau lễ khai mạc Đại hội sẽ diễn ra Giải quần vợt tranh cúp hữu nghị, Giải vô địch cầu lông các câu lạc bộ tranh cúp Mijulo. Giải bóng đá các sở ban ngành của tỉnh, Giải bóng chuyền và Giải bóng bàn dự kiến sẽ tổ chức trong tháng 11. Dự kiến Ban tổ chức Đại hội sẽ trao huy chương vàng, bạc đồng các nội dung thi đấu và tổng kết Đại hội TDTT Thái Bình trong tháng 12/2018.

Video: khai_mac_dai_hoi_tdtt_web_161018.mp4

 Một số hình ảnh tại lễ khai mạc:

Các đại biểu dự lễ khai mạc.


HÀ DUNG - THÀNH TÂM - LÊ THANH

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày