Thứ 2, 20/05/2024, 02:30[GMT+7]

Trên 1,3 tỷ đồng ủng hộ tại lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2018

Thứ 3, 16/10/2018 | 16:25:07
4,156 lượt xem
Chiều ngày 16/10, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh tổ chức lễ phát động tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2018.

Đồng chí Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ từ các tổ chức, đơn vị.

Dự lễ phát động có các đồng chí: Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh; Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nhân trong tỉnh; thành viên Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh và các huyện, thành phố.

Hiện nay, Quỹ "Vì người nghèo” 3 cấp trong tỉnh có số dư gần 15 tỷ đồng, trong đó, riêng từ tháng 10/2017 đến tháng 9/2018, ban vận động xây dựng quỹ trong tỉnh đã vận động được trên 10 tỷ đồng. Trong năm, MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên và các doanh nghiệp đã xây mới 53 nhà, sửa chữa 175 nhà đại đoàn kết trị giá trên 1,6 tỷ đồng. Cùng với đó, MTTQ và các tổ chức thành viên từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức phát động và triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực trong vận động đoàn viên, hội viên tham gia thực hiện công tác an sinh xã hội, trong đó phải kể đến việc kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh hỗ trợ sinh kế cho đoàn viên, hội viên về vốn sản xuất, tập huấn chuyển giao khoa học kỹ thuật, tạo việc làm cho người nghèo, giúp học sinh nghèo học tập và hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại do thiên tai…

Tại lễ phát động, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi cán bộ,công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm, hội đồng hương Thái Bình ở ngoài tỉnh và các tầng lớp nhân dân tiếp tục phát huy truyền thống "tương thân tương ái”, "lá lành đùm lá rách”, tích cực hưởng ứng ủng hộ ngày lương, ngày công vào Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh, góp phần thiết thực chăm lo cho người nghèo, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tháng cao điểm "Vì người nghèo” bắt đầu từ ngày 17/10 đến 18/11/2018.

Phát biểu tại lễ phát động, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, ghi nhận kết quả ban vận động Quỹ "Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Để tiếp tục huy động mọi nguồn lực chăm lo cho người nghèo, đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục thực hiện phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” và vận động xây dựng Quỹ "Vì người nghèo”; phát huy sự gương mẫu của cán bộ, đảng viên, lòng hảo tâm của các tập thể, cá nhân, huy động mọi nguồn lực của toàn xã hội chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ cận nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa, nội dung công tác vận động ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” và tổ chức tháng cao điểm "Vì người nghèo” năm 2018. 

MTTQ tỉnh là cơ quan thường trực tiếp tục chỉ đạo MTTQ cơ sở phối hợp xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện cuộc vận động quỹ tại cơ sở; tổ chức các hình thức hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn bằng nguồn lực vận động được. 

Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh và các huyện, thành phố vận động, kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh tham gia; tổ chức tiếp nhận, quản lý và sử dụng quỹ bảo đảm công khai, minh bạch, hỗ trợ đúng đối tượng, đúng mục đích...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, đã có 75 cơ quan, đơn vị, tổ chức và doanh nghiệp đã đăng ký ủng hộ Quỹ được trên 1,3 tỷ đồng ngay tại lễ phát động.

Mọi hình thức đóng góp, ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo” tỉnh xin chuyển về:

Ủy ban MTTQ tỉnh, số tài khoản: 3751.0.01014748.00000 tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Thái Bình

Hoặc trực tiếp ủng hộ tại: Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Bình, số 08, phố Quang Trung, thành phố Thái Bình.

Số điện thoại: 02273.831.680; 02273.845.384       Fax: 02273.645.264

Tất Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày