Thứ 2, 20/05/2024, 11:03[GMT+7]

Ban Văn hóa – Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại huyện Tiền Hải

Thứ 4, 17/10/2018 | 16:40:38
1,191 lượt xem
Chiều ngày 17/10, đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016 - 2021 tại huyện Tiền Hải.

Đoàn giám sát khảo sát thực tế tại một cơ sở giáo dục của huyện Tiền Hải.

Đồng chí Đàm Văn Vượng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Trước và sau kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVI, cử tri của huyện Tiền Hải đã có 20 ý kiến, kiến nghị về các vấn đề liên quan đến: giải quyết chế độ cho người có công với cách mạng nhưng hiện không còn giấy tờ; chỉ tiêu biên chế ở cấp tiểu học; hỗ trợ, bổ sung kinh phí xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia; công tác khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế; hỗ trợ làm nhà ở đối với người có công theo Quyết định số 22 của Chính phủ... HĐND huyện đã tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri chuyển các cơ quan, đơn vị liên quan của huyện giải quyết sau kỳ tiếp xúc cử tri. Đến nay, có 10 ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được giải quyết, trả lời xong và 4 ý kiến đang được giải quyết. 

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những ưu điểm, hạn chế và nguyên nhân của hạn chế về tình hình giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời giải trình một số vấn đề liên quan.

Huyện Tiền Hải và các địa phương, đơn vị được giám sát đề nghị các bộ, ngành Trung ương hướng dẫn bổ sung đối tượng không còn giấy tờ gốc nhưng có tên trong danh sách đi B lưu trữ tại Bộ CHQS tỉnh Thái Bình làm căn cứ làm hồ sơ giải quyết chế độ với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Kiến nghị, đề xuất với HĐND tỉnh, UBND tỉnh quan tâm đầu tư, cải tạo cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của hệ thống trạm y tế cấp xã theo mô hình chuẩn, đáp ứng đầy đủ chức năng, nhiệm vụ; đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám, chữa bệnh; có cơ chế phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi để các địa phương xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường, nhất là địa phương còn nợ đọng sau về đích nông thôn mới; có cơ chế đặc thù về hỗ trợ, đầu tư để các trường sau sáp nhập từng bước quy hoạch về một điểm trường; có kế hoạch giao chỉ tiêu biên chế cho các địa phương còn thiếu giáo viên để ổn định công tác giảng dạy...

Phát biểu tại buổi giám sát, đại diện đoàn giám sát đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương kịp thời giải quyết, trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri với các vấn đề liên quan, nhất là các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết không để kéo dài gây bức xúc trong xã hội. Đại diện đoàn giám sát tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các đại biểu, tổng hợp gửi các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

Chiều cùng ngày, đoàn đã đi giám sát thực tế tại các xã: Đông Hoàng, Đông Minh, Trường Mầm non xã Nam Trung, Trường Tiểu học xã Đông Hoàng và Trường Tiểu học - THCS xã Đông Phong.

Tất Đạt

 

 

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày