Chủ nhật, 08/09/2024, 01:19[GMT+7]

Đường sắt, hàng không hủy chuyến hàng loạt

Thứ 7, 07/09/2024 | 12:43:59
404 lượt xem
Đường sắt, hàng không đã hủy hàng loạt chuyến tàu, chuyến bay trong thứ Bẩy và Chủ Nhật để hạn chế thiệt hại do cơn bão số 3.

Bão số 3 có thể ảnh hưởng đến khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế trong những ngày tới.

Công ty Vận tải đường sắt Hà Nội đã huỷ gần 10 đoàn tàu khách gồm tuyến Hà Nội - Hải Phòng và tuyến Hà Nội - Vinh. Hành khách đến các nhà ga để trả lại vé tàu, hoặc đổi lịch trình sang các chuyến tàu khác và không mất phí đổi.

Cục Hàng không Việt Nam vừa cho biết, bão số 3 có thể ảnh hưởng đến khoảng 240 chuyến bay nội địa và 70 chuyến bay quốc tế trong những ngày tới. Hãng Vietjet tạm ngừng 67 chuyến bay: gồm các chuyến đến và đi sân bay Nội Bài (Hà Nội); sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa). Bamboo Airways hủy 14 chuyến bay trong ngày mai trên các chặng: TP. Hồ Chí Minh - Hải Phòng, Hà Nội - Đà Lạt, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Cam Ranh, TP. Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Vietnam Airlines cũng hủy hàng chục chuyến bay đến 4 sân bay bị tạm ngừng khai thác trong thứ Bẩy.

Trên cơ sở tình hình diễn biến của bão số 3 (bão Yagi), Cục Hàng không Việt Nam quyết định kéo dài thời gian tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thêm 2 giờ, cụ thể từ 10 - 21 giờ ngày 07/9/2024 (giờ địa phương).

Dự báo sau bão, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ có mưa lớn, mật độ khai thác tàu bay sẽ đông, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các Hãng hàng không chỉ đạo các tổ bay bổ sung thêm dầu dự trữ (đối với các chuyến bay trong khung giờ từ 21 giờ ngày 07/9/2024 đến 2 giờ ngày 08/9/2024 (giờ địa phương) để phòng trường hợp phải bay chờ, chuyển hướng đến sân bay dự bị.

Cục Hàng không Việt Nam giao cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tiếp tục thường xuyên theo dõi, cập nhật các bản tin khí tượng, dự báo thời gian các cảng hàng không có thể đưa vào khai thác trở lại.

Trường hợp cảng hàng không có thể đưa vào khai thác sớm, cơ quan khí tượng hàng không báo cáo kịp thời Cục Hàng không Việt Nam để điều chỉnh lại thời gian khai thác các cảng hàng không cho phù hợp.

Cục Hàng không Việt Nam cũng giao Tổng giám đốc Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam xây dựng phương án điều hành bay về CHKQT Nội Bài sau bão, đảm bảo hài hòa hoạt động bay trên nguyên tắc ưu tiên các chuyến bay xa, chuyến bay quốc tế, chuyến bay nội địa.

Đối với phòng chức năng của Cục Hàng không Việt Nam, giao Phòng Vận tải hàng không đáp ứng đầy đủ giờ cất hạ cánh của các chuyến bay bù do ảnh hưởng của bão số 3.

Trước đó, ngày 5/9, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã yêu cầu tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay tại một số cảng hàng không, sân bay theo giờ địa phương.

Cụ thể, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 10 - 19 giờ ngày 07/9/2024.

Tại Cảng hàng không Thọ Xuân ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 12 - 22 ngày 07/9/2024.

Tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 4 - 16 giờ ngày 07/9/2024.

Tại Cảng hàng không Cát Bi tạm ngừng tiếp thu, khai thác tàu bay từ 5 - 16 ngày 07/9/2024.

Theo vtv.vn

  • Từ khóa