Thứ 5, 04/07/2024, 06:28[GMT+7]

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổng kết, triển khai nhiệm vụ công tác hội

Thứ 6, 26/10/2018 | 16:29:54
3,253 lượt xem
Sáng ngày 26/10, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết 2 năm (2016-2018) hoạt động và triển khai nhiệm vụ công tác hội năm 2019 và những năm tiếp theo.

Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng hoa chúc mừng hội nghị.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng Lê Văn Hân, Chủ tịch Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam; Đặng Thanh Giang, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh thành lập ngày 20/10/2016, mục đích chủ yếu là hỗ trợ kết nối thông tin về mộ và hài cốt liệt sĩ; hỗ trợ giám định khoa học ADN; giúp các gia đình liệt sĩ tiếp cận, thực hiện và thụ hưởng các chế độ, chính sách liên quan; tham gia với Đảng và Nhà nước về các giải pháp thực hiện chính sách đối với liệt sĩ, gia đình liệt sĩ. 

Sau 2 năm hoạt động, tổ chức hội không ngừng lớn mạnh và đạt được nhiều kết quả tích cực, trở thành cầu nối của các gia đình liệt sĩ. Đến nay, Hội có 305 hội viên ở 8 huyện, thành phố; thành lập được 5 chi hội và 4 trung tâm hoạt động hiệu quả. 

Qua 2 năm, Hội đã giải quyết nhiều trường hợp tranh chấp thờ cúng liệt sĩ; kết nối thông tin tìm và trả lại tên cho 385 liệt sĩ; xây dựng 7 nhà tình nghĩa, trao 27 sổ tiết kiệm, tặng quà nhân ngày lễ, tết, ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) và huy động nguồn xã hội hóa từ các tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm với tổng số tiền trên 2 tỷ đồng để chăm lo cho các gia đình liệt sĩ.

Tiết mục văn nghệ tại hội nghị.

Năm 2019 và những năm tiếp theo, nhiệm vụ của Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh tập trung phát triển hội viên ở những xã, phường, thị trấn chưa có hội viên; thành lập các chi hội ở các huyện chưa thành lập chi hội; hoàn chỉnh website của Hội, thống kê chính xác số liệt sĩ trong toàn tỉnh; phấn đấu xây dựng Hội thành ngôi nhà chung, là địa chỉ tin cậy của thân nhân gia đình liệt sĩ.

Nhân dịp tổng kết, nhiều tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong hoạt động ở các cấp hội được Trung ương Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam tặng bằng khen và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tặng giấy khen.

Nguyễn Cường