Thứ 7, 04/05/2024, 14:20[GMT+7]

Hội thảo báo chí truyền thông chính sách BHXH, BHYT

Thứ 4, 31/10/2018 | 14:28:50
1,556 lượt xem
Sáng ngày 31/10, tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội Việt Nam tổ chức hội thảo báo chí truyền thông chính sách BHXH, BHYT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0.

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Dự hội thảo có đại diện Hội Nhà báo Việt Nam, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội Việt Nam và hơn 100 đại biểu là các nhà lãnh đạo quản lý báo chí, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung trao đổi về thực trạng, vấn đề đặt ra trong hoạt động tác nghiệp báo chí về BHXH, BHYT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0; trách nhiệm, chất lượng cung cấp thông tin của ngành Bảo hiểm xã hội cho báo chí; đánh giá phân tích thực tiễn, những thuận lợi, khó khăn bất cập trong công tác thông tin, tuyên truyền về xây dựng chính sách, kết quả tổ chức thực hiện… 

Bên cạnh đó, nhiều đại biểu đã đưa ra những kiến nghị và đề xuất giải pháp nâng cao hiệu quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong bối cảnh hiện nay. Hơn 20 tham luận, ý kiến được nêu tại hội thảo đã làm sáng rõ hơn vai trò của BHXH, BHYT trong công tác an sinh xã hội cũng như ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về chính sách BHXH, BHYT. 

Tham gia đóng góp ý kiến tại hội thảo, Báo Thái Bình đã tham gia tham luận với chủ đề "Báo Thái Bình với công tác tuyên truyền chính sách BHYT và chống lạm quỹ khám chữa bệnh BHYT”.

Hội thảo báo chí truyền thông chính sách BHXH, BHYT trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 được tổ chức là dịp để ngành Bảo hiểm xã hội, lãnh đạo, biên tập viên, phóng viên các cơ quan báo chí trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về truyền thông chính sách BHXH, BHYT từ đó nâng cao vai trò của báo chí trong tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT.

Hoàng Lanh 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày