Thứ 2, 20/05/2024, 03:55[GMT+7]

Vũ Thư đã trồng 3600ha cây vụ đông

Chủ nhật, 04/11/2018 | 18:51:32
496 lượt xem
Theo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Thư, đến nay, các địa phương trong huyện đã gieo trồng được 3600ha cây vụ đông, đạt trên 70% kế hoạch. Trong đó diện tích ngô là 1500ha, dưa, bí 300ha, cây khác 1800ha.

Tranh thủ thời tiết thuận lợi, nông dân các địa phương trong huyện khẩn trương trồng cây vụ đông.

Để sản xuất vụ đông đạt hiệu quả cao, huyện chỉ đạo các địa phương tập trung chăm sóc diện tích cây vụ đông ưa ấm đã trồng, đẩy nhanh tiến độ gieo trồng các cây vụ đông ưa lạnh đảm bảo khung thời vụ đề ra. 

Hiện tại, các địa phương đã xác định từng vùng trồng khoai tây, rà soát lượng khoai tây giống bảo quản trong kho lạnh, cân đối và chủ động cung ứng giống khoai tây có chất lượng tốt, chống chịu bệnh (chủ yếu là giống khoai Đức Marabel nhập khẩu đã nhân giống vụ đông xuân năm 2018) cho nông dân trồng. 

Đối với các loại rau màu khác, các địa phương tận dụng tối đa diện tích và thời vụ để gieo trồng, chủ động trồng rải vụ, chú trọng mở rộng diện tích các loại rau sớm, rau muộn như: su hào, bắp cải chịu nhiệt, cà chua ghép, dưa, bí, ớt, đậu ăn quả, bố trí trồng luân canh, xen canh, gối vụ một số loại rau ngắn ngày nhằm tăng thu nhập, tăng hệ số sử dụng đất, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở kinh doanh giống cây trồng, vật tư nông nghiệp, đảm bảo giống tốt, phân bón chất lượng phục vụ sản xuất vụ đông năm 2018.

Thu Trang 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày