Thứ 4, 24/07/2024, 05:19[GMT+7]

Họp Hội đồng thi nâng ngạch chuyên viên chính và xét thăng hạng viên chức hạng II

Thứ 3, 06/11/2018 | 14:56:04
1,959 lượt xem
Sáng ngày 6/11, Hội đồng thi nâng ngạch chuyên viên chính và xét thăng hạng viên chức hạng II trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2018 họp triển khai kế hoạch thi nâng ngạch chuyên viên chính và xét thăng hạng viên chức hạng II.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng phát biểu tại cuộc họp.

Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã triển khai các kế hoạch, quyết định liên quan về việc tổ chức thi nâng ngạch chuyên viên chính và xét thăng hạng viên chức hạng II trong cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2018; kết quả tiếp nhận, tổng hợp hồ sơ đăng ký dự thi và xét thăng hạng của các cơ quan, đơn vị. Các thành viên Hội đồng thảo luận về chỉ tiêu, điều kiện dự thi; rà soát hồ sơ, danh sách đăng ký dự thi nâng ngạch và xét thăng hạng viên chức; nội dung, hình thức thi, thời gian tổ chức thi, các điều kiện phục vụ cho kỳ thi nâng ngạch và xét thăng hạng viên chức.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhấn mạnh: Việc tổ chức thi nâng ngạch chuyên viên chính, xét thăng hạng viên chức hạng II trong các cơ quan, đơn vị sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội là việc làm hết sức quan trọng vừa góp phần tiếp tục kiện toàn, bổ sung đội ngũ cán bộ các cấp bảo đảm năng lực, tiêu chuẩn yêu cầu công tác và chuẩn bị đội ngũ cán bộ trong thời gian tới, mặt khác cũng là đảm bảo tiêu chuẩn, quyền lợi và sự ghi nhận, động viên đối với cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình rèn luyện, cống hiến, đóng góp. Đồng chí yêu cầu Hội đồng, các ban, tổ giúp việc phải tập trung tuyệt đối, triển khai kỳ thi một cách nghiêm túc, chất lượng, khách quan, bảo đảm đầy đủ các quy định của pháp luật nói chung, các quy định của Đảng cũng như các quy chế đề ra.

Theo kế hoạch, cùng một lúc triển khai hai công việc, do đó đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu một mặt cần phát huy sự chỉ đạo, tổ chức chung nhưng mặt khác cũng phải bảo đảm các điều kiện tổ chức một cách công khai, chặt chẽ theo đúng các quy định riêng của mỗi nhiệm vụ. Các thành viên Hội đồng và các ban cần phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng cán bộ để triển khai với trách nhiệm cao nhất, đạt kết quả tốt nhất. Đề nghị mỗi đồng chí là trưởng các ban, các tổ trưởng chịu trách nhiệm chính đối với hoạt động của ban, tổ mình theo đúng quy định cũng như chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Ban Tổ chức Tỉnh ủy phân công nhiệm vụ rõ ràng, dành thời gian thỏa đáng để hoàn thành các công việc tiếp theo. Ngay sau cuộc họp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy cần có văn bản thông báo công khai danh sách và trả lời một cách chính thức đối với những trường hợp không đủ tiêu chuẩn. Đối với việc xét thăng hạng để tập hợp danh sách, cần thông báo rộng rãi ở các đơn vị, trong đó đề nghị các đơn vị hội đồng cơ sở phải nâng cao trách nhiệm trong việc rà soát, xét chọn, đề cử danh sách. Theo đó, nếu trong trường hợp danh sách của đơn vị cơ sở gửi lên mà có trường hợp không bảo đảm theo quy định thì không công nhận cả danh sách.

Tại cuộc họp, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy cũng thống nhất thời gian tổ chức thi nâng ngạch chuyên viên chính trong cơ quan, đơn vị, sự nghiệp của Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong cuối tháng 11/2018, địa điểm thi tại Trường Đại học Thái Bình và thống nhất thành lập các ban, tổ giúp việc cho Hội đồng triển khai các nội dung công việc.

                                                       Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày