Thứ 7, 18/05/2024, 20:58[GMT+7]

Tập huấn kỹ năng quản lý bệnh không lây nhiễm

Thứ 4, 07/11/2018 | 14:36:11
475 lượt xem
Ngày 7/11, Sở Y tế tổ chức tập huấn kỹ năng quản lý bệnh không lây nhiễm cho cán bộ 30 trạm y tế nằm trong chương trình dự án thí điểm quản lý bệnh không lây nhiễm từ cơ sở.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Đây là lớp tập huấn nằm trong chương trình "Dự án hợp tác ngành chiến lược y tế Đan Mạch – Việt Nam”. Mục tiêu nhằm hướng tới đào tạo tại chỗ; ứng dụng thành thạo các tài liệu mới như sổ tay hướng dẫn, tài liệu truyền thông về quản lý bệnh không lây nhiễm, đồng thời thí điểm đào tạo tại chỗ tại một số trạm y tế xã. 

Cán bộ đến từ Bộ Y tế Đan Mạch, Bộ Y tế Việt Nam, Sở Y tế Thái Bình đã triển khai các nội dung về lối sống và quản lý bệnh đái tháo đường; lối sống và bệnh tăng huyết áp; quy trình làm việc trong tình hình mới.

Với sự hướng dẫn đào tạo nòng cốt từ chuyên gia đến từ Bộ Y tế Đan Mạch, cán bộ đến từ các trạm y tế được chọn thí điểm chịu trách nhiệm tổ chức đào tạo tại trạm y tế cùng với cán bộ y tế thôn, tổ. 

Lớp tập huấn cũng được chia thành 6 nhóm tổ chức thực hành dưới sự quan sát, hỗ trợ từ cán bộ tổ đào tạo nòng cốt của ngành Y tế Thái Bình và cán bộ đào tạo Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Hà Dung