Thứ 3, 14/05/2024, 00:39[GMT+7]

UBND tỉnh tiếp xã giao Đoàn công tác của chính quyền thành phố Yeongju (Hàn Quốc)

Thứ 5, 08/11/2018 | 15:22:19
2,830 lượt xem
Sáng ngày 8/11, UBND tỉnh tổ chức buổi tiếp xã giao với Đoàn công tác của chính quyền thành phố Yeongju (Hàn Quốc) do ông I Tông Riu, Trưởng phòng Trung tâm công nghệ cao thành phố Yeongju làm Trưởng đoàn sang thăm và làm việc tại tỉnh Thái Bình về lĩnh vực lao động.

Tiếp và làm việc với Đoàn có đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND đánh giá cao mối quan hệ của Hàn Quốc trong việc đào tạo nghề, tạo việc làm cho người lao động Việt Nam nói chung và tỉnh Thái Bình nói riêng tại Hàn Quốc. Với mong muốn cùng nhau hợp tác và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, lao động, việc làm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát với Đoàn về tiềm năng, cơ hội hợp tác của tỉnh cũng như bản tính cần cù chịu khó của lao động Thái Bình. 

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cam kết Thái Bình sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện để các cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp của hai bên gặp gỡ, tiếp xúc, thúc đẩy và tạo những điều kiện thuận lợi nhất cho các cơ quan, đơn vị và nhất là nhà đầu tư của thành phố Yeongju yên tâm làm ăn lâu dài và hiệu quả tại Thái Bình. 

Đối với biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và thành phố Yeongju (Hàn Quốc) về hợp tác lao động mùa vụ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình hứa sẽ thực hiện đúng các nội dung cam kết, lựa chọn lao động chăm chỉ, chịu khó, có tay nghề đáp ứng yêu cầu công việc.

Ông I Tông Riu, Trưởng phòng Trung tâm công nghệ cao thành phố Yeongju thay mặt Đoàn công tác cảm ơn UBND tỉnh Thái Bình đã dành cho đoàn sự đón tiếp nồng hậu, đồng thời đánh giá cao lao động người Thái Bình chăm chỉ, chịu khó, hòa đồng với văn hóa của đất nước Hàn Quốc. Ông I Tông Riu hy vọng thông qua buổi làm việc hai bên sẽ tăng thêm sự hiểu biết, giữ được mối quan hệ hợp tác lâu dài.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao biên bản ký kết ghi nhớ hợp tác giữa tỉnh Thái Bình và thành phố Yeongju (Hàn Quốc) về hợp tác lao động mùa vụ. Biên bản có hiệu lực từ ngày 8/11/2018 đến ngày 31/12/2019.

Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày