Chủ nhật, 07/07/2024, 10:27[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học

Thứ 5, 08/11/2018 | 16:07:00
649 lượt xem
Sáng ngày 8/11, Trạm Khuyến nông huyện Đông Hưng phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi ngan, vịt thịt giá trị kinh tế cao theo hướng an toàn sinh học thuộc Dự án Khuyến nông năm 2018.

Các đại biểu tham quan mô hình chăn nuôi tại xã Đông Lĩnh.

Năm 2018, huyện Đông Hưng có 3 xã được chọn triển khai mô hình chăn nuôi ngan, vịt thịt giá trị kinh tế cao theo hướng an toàn sinh học với 22 hộ tham gia. Dự án hỗ trợ 100% giống ngan và vịt, hỗ trợ một phần thức ăn chăn nuôi và thuốc thú ý cho các hộ tham gia mô hình. 

Tại buổi tập huấn, các hộ tham gia mô hình được cán bộ Trung tâm Khuyến nông huyện giới thiệu quy trình chăn nuôi ngan, vịt thịt theo hướng an toàn sinh học: các biện pháp an toàn sinh học trong chăn nuôi, cách thức mua, tiếp nhận, bảo quản thức ăn và nguyên vật liệu thức ăn, cách sử dụng thuốc và vắc xin tiêm phòng cho ngan và vịt, xây dựng chuồng trại, vệ sinh khử trùng chuồng trại, chế độ dinh dưỡng cho ngan, vịt…

Các đại biểu cùng các hộ tham gia mô hình đã đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học tại một số hộ ở các xã Đông Lĩnh và Đông Huy.

Thu Hiền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày